Trung Quốc sẽ phóng tàu Thần Châu-19 vào cuối tháng 10

Trung Quốc sẽ phóng tàu Thần Châu-19 vào cuối tháng 10
3 giờ trướcBài gốc
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Trung Quốc, ba phi hành gia của tàu Thần Châu-18 đang có mặt trên Trạm Vũ trụ Thiên Cung ngày 1/10 đã kết nối với Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV). Thông tin cho hay, tính đến cuối tháng 10, phi hành đoàn Thần Châu-18 sẽ ở trên quỹ đạo được nửa năm. Điều này đồng nghĩa với việc họ sắp hoàn thành sứ mệnh trong chuyến công tác lên vũ trụ và chuẩn bị trở về Trái Đất.
Phi hành đoàn Thần Châu-18 kết nối với CCTV nhân dịp Quốc khánh. Ảnh: CCTV
Trong khi đó, theo lịch làm việc trong tháng 10 do Văn phòng Chương trình vũ trụ có người lái Trung Quốc công bố, nước này có kế hoạch phóng tàu Thần Châu-19 vào cuối tháng này và chào đón sự trở về của phi hành đoàn Thần Châu-18.
Được biết, phi hành đoàn Thầu Châu-18 đã có mặt trên trạm vũ trụ từ hôm 26/4. Đây là sứ mệnh phóng đưa người vào vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc trong năm nay và là chuyến bay thứ ba kể từ khi trạm vũ trụ của nước này bước vào giai đoạn ứng dụng và phát triển.
Trong khi đó, giai đoạn đổ bộ lên Mặt Trăng của Chương trình thám hiểm Mặt Trăng có người lái của Trung Quốc đã được triển khai đầy đủ. Theo ông Lâm Tây Cường, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chương trình vũ trụ có người lái Trung Quốc, mục tiêu của nước này là đưa người lên Mặt Trăng vào trước năm 2030.
Cục Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc cũng tiết lộ, nước này sẽ phóng tàu thăm dò Hằng Nga-7 và Hằng Nga-8 lần lượt vào khoảng năm 2026 và 2028 để đặt nền móng cho việc xây dựng Trạm nghiên cứu khoa học Mặt Trăng quốc tế mà nước này dự kiến sẽ xây dựng mô hình cơ bản vào khoảng năm 2035.
Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/trung-quoc-se-phong-tau-than-chau-19-vao-cuoi-thang-10-post1125341.vov