Trung Quốc tăng cường đổi mới công nghệ, mở rộng phủ sóng mạng 5G

Trung Quốc tăng cường đổi mới công nghệ, mở rộng phủ sóng mạng 5G
4 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa. (Nguồn: China Daily)
Dữ liệu mới nhất cho thấy tính đến cuối tháng 8/2024, Trung Quốc đã xây dựng tổng cộng 4,042 triệu trạm gốc 5G.
Các ứng dụng công nghệ 5G đã được tích hợp vào 76 hạng mục kinh tế quốc gia, từ năng lượng thông minh, chăm sóc y tế thông minh, đến bảo tồn nước thông minh, nông nghiệp thông minh...
Trong phát biểu ngày 23/10, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển Thông tin và Truyền thông thuộc Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, bà Tôn Cơ, cho biết để thúc đẩy phát triển 5G, Trung Quốc đã ban hành hơn 1.000 văn bản chính sách liên quan tùy theo điều kiện địa phương, tạo thành xu hướng hợp tác giữa các bộ, liên kết trung ương và địa phương, phối hợp ngành.
Đơn cử như các ứng dụng 5G trong lĩnh vực công nghiệp đã được áp dụng trong việc kiểm tra chất lượng 5G+AI và kiểm soát thiết bị chính xác; hơn 13.000 dự án “Internet công nghiệp 5G+” đang được xây dựng.
Trong lĩnh vực điện, các ứng dụng 5G đã bao quát gần hết các lĩnh vực, từ phân phối, truyền tải, chuyển đổi, sử dụng.
Trong lĩnh vực y tế, các ứng dụng 5G đã dần phát triển từ chẩn đoán và điều trị từ xa đến chăm sóc cấp cứu trước bệnh viện, chăm sóc cấp cứu tại bệnh viện và điều trị nội trú.
Theo bà Tôn Cơ, thời gian tới, Trung Quốc sẽ tiếp tục củng cố nền tảng mạng, thúc đẩy đều đặn việc xây dựng mạng 5G, thúc đẩy vùng phủ sóng mạng 5G tại các thành phố và các khu vực trọng điểm, ban hành các tài liệu chính sách phát triển ứng dụng 5G, tăng cường đổi mới công nghệ, tiếp tục thúc đẩy nghiên cứu, phát triển và triển khai thương mại các sản phẩm tiến hóa 5G (5G-A), 5G nhẹ (RedCap) và các sản phẩm khác, đồng thời tiếp tục thúc đẩy tối ưu hóa và nâng cấp ngành.
Theo tính toán của Học viện Công nghệ thông tin và Truyền thông Trung Quốc, trong 5 năm kể từ khi đưa vào khai thác thương mại, công nghệ 5G đã trực tiếp đóng góp khoảng 56.000 tỷ nhân dân tệ (786,4 tỷ USD) và gián tiếp tạo thêm khoảng 140.000 tỷ nhân dân tệ (1.963,5 tỷ USD) trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP), qua đó hỗ trợ mạnh mẽ cho phát triển kinh tế-xã hội chất lượng cao./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/trung-quoc-tang-cuong-doi-moi-cong-nghe-mo-rong-phu-song-mang-5g-post986915.vnp