Trung tá công an tài ba, tận tụy công dân ưu tú của Hà Nội

Trung tá công an tài ba, tận tụy công dân ưu tú của Hà Nội
một giờ trướcBài gốc
Gần 25 năm gắn bó với lực lượng Công an nhân dân, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa (nguyên Trưởng Công an phường Láng Thượng), không chỉ là người chỉ huy kiên định mà còn là tấm gương sáng trong thực hiện nhiệm vụ "vì dân". Sự tận tụy và trách nhiệm của anh vừa được ghi nhận khi anh được vinh danh là một trong 10 gương mặt công dân Thủ đô ưu tú năm 2024.
Những dấu ấn từ địa bàn Láng Thượng
Tốt nghiệp Cao đẳng Cảnh sát nhân dân năm 2001, Trung sĩ Nguyễn Anh Tuấn về nhận công tác tại Đội Cảnh sát hình sự, công an quận Đống Đa. Hai năm sau, anh xuống cơ sở làm cảnh sát hình sự, cảnh sát khu vực tại CAP Khâm Thiên. Năm 2011, anh được bổ nhiệm là Phó trưởng công an phường Khâm Thiên.
Trung tá Nguyễn Anh Tuấn (bên phải) trao đổi công việc với đồng nghiệp
Về Láng Thượng công tác từ năm 2015, với vai trò là Trưởng công an phường, anh đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt.
Phường Láng Thượng, một địa bàn có diện tích rộng, quá trình đô thị hóa nhanh và dân cư đông đúc, từng là trọng điểm về an ninh trật tự. Khi nhận nhiệm vụ Trưởng Công an phường vào năm 2015, Trung tá Tuấn đã đối mặt với nhiều thách thức bởi đặc điểm rộng lớn của địa bàn và dân cư đông đúc với gần 4 vạn nhân khẩu. Đặc biệt, trên địa bàn còn có nhiều trường đại học và bệnh viện, khiến việc quản lý an ninh trật tự tiềm ẩn nhiều phức tạp trong khi lực lượng Công an phường khá mỏng. Song với tinh thần trách nhiệm cao, anh luôn sát cánh cùng cán bộ, chiến sĩ Công an phường, triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
Với suy nghĩ “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, anh cùng CBCS thường xuyên tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi nhân dân, nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, không để mâu thuẫn nhỏ kéo dài gây phức tạp về an ninh trật tự. Việc sát sao với người dân và địa bàn của lực lượng công an đã giúp giải quyết nhiều vấn đề trước khi chúng trở nên nghiêm trọng.
Đặc biệt, với sự nhạy bén, anh còn phát hiện và điều tra, triệt phá được nhiều vụ án liên quan đến tội phạm ma túy và hình sự, gây xôn xao dư luận, góp phần giữ vững trật tự an ninh địa phương. Tiêu biểu như vụ trọng án xảy ra ngày 29/7/2016 tại số nhà 866 đường Láng; hay phá một đường dây đẻ thuê ở bệnh viện….
Một đóng góp nổi bật khác của Trung tá Nguyễn Anh Tuấn trong thời gian công tác tại phường Láng Thượng, đó là việc anh trực tiếp chỉ đạo và thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip. Trước nhiệm vụ cấp bách này, anh đã triển khai nhiều cách làm sáng tạo để đảm bảo tiến độ. Với địa bàn đông dân cư như Láng Thượng, anh đã huy động toàn bộ lực lượng công an phường, làm việc xuyên đêm, tổ chức các buổi cấp CCCD lưu động, nhất là vào những giờ thuận tiện cho người dân như buổi tối hay cuối tuần. Đặc biệt, sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin trong cấp căn cước công dân của anh đã giúp Láng Thượng trở thành đơn vị cán đích đầu tiên của thành phố trong cấp căn cước công dân gắn chíp đảm bảo "đúng, đủ, sống, sạch". Sáng kiến của anh cũng được nhân rộng ra toàn thành phố.
Dưới sự quản lý của công an, phường Láng Thượng từ một phường trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự đến nay đã được chuyển hóa thành địa bàn ổn định về an ninh trật tự. Tội phạm về hình sự, ma túy năm sau giảm so với năm trước, không còn hoạt động mại dâm cũng như hoạt động của các đối tượng hình sự bảo kê chăn dắt, chứa chấp gái mại dâm trên địa bàn... Do vậy, Công an phường luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tập thể Công an phường Láng Thượng liên tục đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng trở lên, trong đó có 5 năm liên tục (từ 2017 đến 2021) được tặng Cờ thi đua của UBND thành phố Hà Nội.
Người chỉ huy tài ba và nhiệt huyết
Không chỉ “tròn vai” ở địa bàn phường Láng Thượng, từ tháng 12/2023, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn được phân công trở thành Trưởng công an phường Láng Hạ. Phát huy tinh thần "vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ", anh tiếp tục mang mưu trí và sức sáng tạo của mình phục vụ sự nghiệp bảo vệ bình yên của nhân dân.
Trong thời gian công tác tại phường Láng Thượng, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn đã trực tiếp chỉ đạo và thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip
Chỉ trong thời gian rất ngắn, bằng phương pháp tiếp cận khoa học và kiên trì tuyên truyền, sát dân, anh cùng tập thể CBCS công an phường Láng Hạ đã thực hiện và cấp căn cước công dân điện tử cho hơn 5.000 học sinh từ 6 đến 14 tuổi.
Đặc biệt, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn như luồng sinh khí mới, với quan niệm rằng: "Niềm vui, hạnh phúc của người dân chính là niềm vui của mình", anh đã lan tỏa ngọn lửa đoàn kết, cống hiến đến với tập thể anh em cán bộ chiến sĩ công an phường Láng Hạ.
Trung tá Nguyễn Đức Tuấn, Phó Trưởng Công an phường Láng Hạ, nhận xét rằng, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn là người bản lĩnh, luôn kiên định và cương trực trong mọi quyết định. Anh không chỉ xuất sắc về mặt nghiệp vụ mà còn là người lãnh đạo đầy nhiệt huyết, luôn đồng hành cùng CBCS, tìm cách khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức để mang lại những kết quả tốt nhất cho đơn vị.
Trung tá Nguyễn Anh Tuấn là tấm gương sáng của sự tận tụy, trách nhiệm và bản lĩnh trong lực lượng Công an nhân dân. Gần 25 năm công tác, anh không chỉ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ cho đồng đội và người dân về lòng yêu nghề và tinh thần phục vụ. Từ những vụ án lớn đến những giải pháp sáng tạo trong công tác quản lý, anh luôn đặt lợi ích của cộng đồng và sự an toàn của nhân dân lên hàng đầu. Việc được vinh danh là 1 trong 10 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2024 không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Trung tá Tuấn, mà còn là lời khẳng định về tấm lòng, tài năng và tâm huyết mà anh đã cống hiến suốt chặng đường sự nghiệp. Niềm vui và hạnh phúc của nhân dân chính là nguồn động lực lớn nhất để anh tiếp tục gắn bó với nghề, vượt qua mọi khó khăn và cống hiến cho sự bình yên của Thủ đô.
Nguyễn Hiền/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/phap-luat/trung-ta-cong-an-tai-ba-tan-tuy-cong-dan-uu-tu-cua-ha-noi-post1127265.vov