Trung úy Lê Văn Trường: Thủ khoa xuất sắc với khát vọng cống hiến

Trung úy Lê Văn Trường: Thủ khoa xuất sắc với khát vọng cống hiến
3 giờ trướcBài gốc
Là người con của vùng đất Tây Nguyên giàu truyền thống cách mạng (xã Ia Nhin, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai), ngay khi còn là học sinh Trung học phổ thông, Trường đã ước mơ trở thành một quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Năm 2019, ngay trước kỳ thi THPT Quốc gia, mẹ của cậu đột ngột qua đời sau một tai nạn giao thông. Nén lại nỗi đau, không nản chí, để thực hiện lời hứa với mẹ trước khi mất và tình cảm đặc biệt, với khát khao được cống hiến, trở thành người lính Bộ đội Cụ Hồ đã thôi thúc Trường cố gắng, nỗ lực trên con đường đã chọn.
Đồng chí Lê Văn Trường tại lễ Tuyên dương gương mặt trẻ triển vọng toàn quân năm 2023. Ảnh: NVCC
Lấy đau thương làm động lực, Lê Văn Trường đã trúng tuyển vào Trường Sĩ quan Chính trị với vị trí thủ khoa khối C miền Nam năm 2019. Với tinh thần cầu thị, không ngừng học tập, rèn luyện và sự nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn trong môi trường quân ngũ, Lê Văn Trường đã đạt nhiều thành tích tiêu biểu trong học tập, công tác.
Trong nghiên cứu khoa học, đồng chí đã xuất sắc đạt 2 giải Nhì, 1 giải Ba cấp Trường, có 2 bài tham luận khoa học được đăng kỷ yếu Hội thảo khoa học cấp cơ sở. Tích cực trong tham gia các hội thi, hội thao các cấp, Lê Văn Trường là thành viên của Đội tuyển Ban Thanh niên Quân đội tham gia cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XII năm 2023 đoạt giải Khuyến khích cấp toàn quốc; là đội trưởng của đội tuyển đoạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nhận thức chính trị - xã hội cấp Trường… Với những thành tích đạt được, năm 2023, đồng chí Lê Văn Trường (khi ấy là Thượng sĩ) vinh dự được tuyên dương là một trong số 35 Gương mặt trẻ triển vọng toàn quân; được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847 của Quân ủy Trung ương năm 2024 cùng một số danh hiệu và phần thưởng khác. Kết thúc khóa học, Lê Văn Trường tốt nghiệp đạt loại giỏi và là Thủ khoa đầu ra toàn khóa năm 2024.
Trung úy Lê Văn Trường (bên trái) cùng bạn học. Ảnh: NVCC
5 năm học tập, rèn luyện dưới mái Trường Sĩ quan Chính trị là bước khởi đầu cho quãng đường dài phía trước, đồng chí chia sẻ: “Dù trên cương vị nào, nếu tự hài lòng, thỏa mãn với những gì đang có sẽ là sự cản trở rất lớn trên con đường sự nghiệp. Danh hiệu “thủ khoa” sẽ trở nên vô nghĩa nếu tôi tự mãn mà xa rời sự khiêm tốn và ý chí phấn đấu không ngừng nghỉ. Tôi hiểu rõ sự mong đợi của thủ trưởng, chỉ huy các cấp, của thầy cô giáo và tập thể đơn vị chính là chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của bản thân trên các cương vị, chức trách được giao sau khi tốt nghiệp. Đó mới chính là thước đo, là tấm gương phản chiếu đúng đắn cho kết quả học tập và rèn luyện của bản thân”.
Thượng úy Quách Hoàng Sơn, Cán bộ quản lý khóa 25 đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội nhận xét: “Trong tham gia hoạt động phong trào, đồng chí Lê Văn Trường luôn mạnh dạn xung phong nhận các nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó khăn, đột xuất; chịu khó quan sát, học hỏi từ giảng viên, từ chỉ huy đơn vị, đồng chí, đồng đội với thái độ cầu thị, nghiêm túc, không ngại khổ, không sợ thừa, không dấu dốt, không thỏa mãn. Đồng chí giữ vững tinh thần tự giác trong chấp hành kỷ luật, nghiêm khắc tự rèn luyện, cố gắng giúp đỡ các đồng chí, đồng đội gặp khó khăn trong học tập và công tác”.
Trung úy Lê Văn Trường tại Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội (ngày 3-10-2024). Ảnh: NVCC
Để xứng đáng với những kỳ vọng của cấp trên và gia đình, Lê Văn Trường luôn tự nhủ cần tiếp tục học tập và rèn luyện về mọi mặt, luôn kiên định lập trường, tư tưởng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc với quân hàm Trung úy tháng 8 vừa qua, Lê Văn Trường được điều động về Trường Sĩ quan Chính trị công tác và được Nhà trường phân công làm Trợ lý Chính trị Tiểu đoàn 1.
Tin chắc rằng, với nghị lực kiên cường và ý chí quyết tâm cao, Trung úy Lê Văn Trường sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công trong học tập và công việc, đóng góp xuất sắc vào sự phát triển toàn diện và vững mạnh tại nơi công tác, trở thành tấm gương sáng để cán bộ, chiến sĩ đơn vị học tập, noi theo.
THÙY DƯƠNG
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/trung-uy-le-van-truong-thu-khoa-xuat-sac-voi-khat-vong-cong-hien-797605