Trước giờ tắt sóng còn 771.072 thuê bao 2G Only

Trước giờ tắt sóng còn 771.072 thuê bao 2G Only
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 13/9 vừa qua, Bộ TT-TT đã ban hành thông tư số 10 về ngưng hiệu lực thi hành một số nội dung của thông tư 03 và 04 - liên quan đến quy hoạch các băng tần dùng trong mạng 2G tại Việt Nam.
Được biết thông tư 03, 04 được ban hành tháng 5, trong đó quy định: từ ngày 16/9/2024, hệ thống thông tin di động GSM (2G) sẽ dừng hoạt động, trừ trường hợp cung cấp dịch vụ tại khu vực quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, nhà giàn DK.
Theo thông tư số 10 thì việc thi hành điều khoản trên sẽ chuyển sang 15/10. Sau đó, người dùng phải nâng cấp thiết bị từ 3G trở lên để tiếp tục sử dụng.
Trước giờ tắt sóng còn 771.072 thuê bao 2G Only
Theo thống kê của Cục Viễn thông, đến ngày 8/9 số thuê bao của các nhà mạng còn khoảng 3,4 triệu thuê bao 2G Only (giảm hơn 5,3 triệu thuê bao so với tháng 7). Dự kiến, các nhà mạng sẽ hoàn thành tắt sóng theo đúng lộ trình. Hiện, các nhà mạng đang gấp rút triển khai các giải pháp nhằm chuyển đổi các thuê bao 2G Only còn lại trên mạng để hoàn thành mục tiêu tắt sóng vào ngày 15/10.
Trong thời gian vừa qua, các nhà mạng đã thực hiện hỗ trợ kinh phí máy điện thoại 4G Only kết hợp các gói cước chuyển đổi, đồng thời hỗ trợ lên tới 100% kinh phí máy điện thoại 4G. Các nhà mạng đều chuẩn bị số lượng máy điện thoại 4G để hỗ trợ bù máy (hỗ trợ 100% kinh phí) cho các thuê bao 2G Only của mình. Một số doanh nghiệp di động có chính sách hỗ trợ tặng máy không cần đăng ký gói cước cho các các hộ nghèo, cận nghèo, thuê bao ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để chuyển đổi sang máy điện thoại 4G.
Các nhà mạng triển khai thông tin tới người dùng qua các phương tiện thông tin đại chúng; gọi điện, nhắn tin SMS thông báo và hướng dẫn khách hàng đổi máy.
Bên cạnh đó, nhà mạng cũng thực hiện truyền thông qua hệ thống truyền thông cơ sở (loa truyền thanh xã, phường) để cung cấp thông tin đến từng khách hàng; huy động lực lượng nhân viên tiếp xúc với khách hàng 2G đến từng nhà của thuê bao.
Ngoài ra, các nhà mạng đã thực hiện chương trình tặng máy điện thoại 4G cho người dân để thúc đẩy nhanh quá trình tắt sóng 2G.
Hà Thanh
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/truoc-gio-tat-song-con-771-072-thue-bao-2g-only.html