Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vương Ngọc Hà làm việc tại huyện Hoàng Su Phì
3 giờ trướcBài gốc
BHG - Trong 2 ngày 7 - 8.10, đoàn công tác Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Giang do đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu, đã làm việc tại huyện Hoàng Su Phì, nhằm kiểm tra, giám sát công tác tuyên giáo trong 9 tháng qua và việc triển khai các nghị quyết quan trọng của Đảng.
Đoàn công tác kiểm tra, giám sát tại thôn Na Pha, xã Bản Phùng
Trong ngày 7.10, đoàn công tác đã kiểm tra tại xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì. Ghi nhận những nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy xã, đồng chí Vương Ngọc Hà biểu dương cách làm sáng tạo trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là phong trào "Chi bộ 4 tốt" và "Đảng bộ cơ sở 4 tốt". Đồng thời, khuyến khích địa phương phát huy các kết quả đạt được, chú trọng bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số, đặc biệt là dân tộc La Chí, gắn với phát triển du lịch.
Tiếp tục chuyến công tác, sáng ngày 8.10, đoàn đã có buổi làm việc tại Huyện ủy Hoàng Su Phì. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích những kết quả trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyên giáo của huyện, đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc, những hạn chế, phân tích nguyên nhân để kịp thời khắc phục.
Đoàn công tác làm việc làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy xã Bản Phùng, huyện Hoàng Su Phì.
Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã triển khai hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đồng thời thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, định hướng dư luận xã hội. Việc triển khai Nghị quyết 27-NQ/TU và 39-NQ/TU được đặc biệt chú trọng, giúp huyện Hoàng Su Phì phát triển du lịch và giảm bớt các hủ tục. Các hoạt động tuyên truyền miệng và tuyên truyền lưu động cũng được tăng cường. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác các thông tin xấu độc được triển khai nghiêm túc và hiệu quả. Huyện ủy cũng thực hiện thí điểm xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên nòng cốt của Đảng ở cơ sở theo hướng dẫn của Tỉnh ủy.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vương Ngọc Hà đã biểu dương những kết quả đạt được trong công tác tuyên giáo của huyện, đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Cần tập trung triển khai nghiêm túc Quy định số 144-QĐ/TW về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, kết hợp với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng nhiệm vụ cụ thể. Tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, đảm bảo việc xây dựng văn kiện và bố trí cờ Đảng chính xác theo quy định; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, đấu tranh với các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Chú trọng thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TU và Nghị quyết 39-NQ/TU nhằm phát triển du lịch, bảo tồn bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số tại Hoàng Su Phì, loại bỏ các hủ tục lạc hậu. Đồng thời, việc tuyên truyền gương điển hình tiên tiến và thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trong toàn dân.
Tin, ảnh: Khánh Linh
Nguồn Hà Giang : http://baohagiang.vn/thoi-su-chinh-tri/202410/truong-ban-tuyen-giao-tinh-uy-vuong-ngoc-ha-lam-viec-tai-huyen-hoang-su-phi-bb20e6d/