Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II được vinh danh tại cuộc thi Gefe Business Challenge

Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II được vinh danh tại cuộc thi Gefe Business Challenge
2 giờ trướcBài gốc
Khách tham quan trải nghiệm thiết bị thực tế ảo phát hiện sự cố về hệ thống xử lý nước thải của Trường CĐ Kỹ Nghệ II tại GEFE 2024. Ảnh: Trần An
Chuỗi sự kiện Gefe 2024 còn có Ngày hội sinh viên với cuộc thi Gefe Business Challenge thu hút sinh viên đến từ nhiều trường CĐ-ĐH trên cả nước tham gia, đặc biệt là hàng ngàn người yêu môi trường quan tâm. Gefe Business Challenge nhằm nâng cao tư duy kinh tế xanh, thúc đẩy đổi mới bền vững và trau dồi kiến thức kinh doanh xanh cho sinh viên ưu tú của các trường ĐH-CĐ tại Việt Nam. Các ý tưởng, giải pháp mang đến cuộc thi cơ bản giải quyết các vấn đề thực tế về bền vững mà doanh nghiệp, Chính phủ và xã hội đang phải đối mặt.
Đây là cơ hội để sinh viên nói chung và sinh viên HVCT nói riêng khám phá thế giới kinh doanh xanh, hiểu được thách thức và cơ hội của các hoạt động bền vững, từ đó có trách nhiệm với xã hội, hiến kế các giải pháp góp phần bảo vệ môi trường.
Khách tham quan trải nghiệm thiết bị thực tế ảo phát hiện sự cố về hệ thống xử lý nước thải của Trường CĐ Kỹ Nghệ II tại GEFE 2024. Ảnh: Trần An
Tham gia cuộc thi lần này, nhóm The Eco Avengers với các thành viên: Trần Trường Giang, Tống Phúc Di, Nguyễn Minh Hải (HVCT) và Trần Bảo Phúc (Trường CĐ Công nghiệp Huế) đã mang đến giải pháp xử lý bùn từ các trạm xử lý nước thải thành sản phẩm thân thiện, tái sử dụng để đem lại kinh tế.
Trình bày ý tưởng, nhóm cho rằng bùn thải từ các trạm xử lý nước thải chứa một lượng chất hữu cơ cũng như các hợp chất có thành phần dinh dưỡng có thể tái sử dụng làm phân bón, chất cải tạo đất hay các sản phẩm hữu ích khác. Đây là giải pháp không chỉ hướng đến môi trường xanh mà còn mang lại giá trị kinh tế cao.
Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức cuộc thi Gefe Business Challenge. Ảnh: Trần An
Theo The Eco Avengers, có mặt tại một cuộc thi trong khuôn khổ diễn đàn lớn, đó là sự trải nghiệm thú vị. Qua chủ đề của cuộc thi, các thành viên cũng mong muốn đóng góp kiến thức và kỹ năng được học trong hoạt động kinh doanh bền vững, hướng đến một nền kinh tế xanh.
Trình bày ý tưởng trước Ban giám khảo. Ảnh: Trần An
Bên cạnh các trường ĐH, sinh viên 3 trường CĐ được vinh danh trong ngày tổng kết và trao giải Gefe Business Challenge gồm: CĐ Kỹ Nghệ II; CĐ Công nghiệp Huế và CĐ Xây dựng số 1. Đây là các trường có đào tạo ngành Kỹ thuật thoát nước và Xử lý nước thải – một trong những dự án của Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ).
Trần An
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/truong-cao-dang-ky-nghe-ii-duoc-vinh-danh-tai-cuoc-thi-gefe-business-challenge-post394238.html