'Trường học không ma túy'

'Trường học không ma túy'
2 giờ trướcBài gốc
Các đội thi tham gia phần thi “Tôi là ai”
Với thông điệp “Bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”, cuộc thi nhằm tuyên truyền, cung cấp kiến thức và kỹ năng tới học sinh các trường trung học phổ thông (THPT) về pháp luật phòng, chống ma túy, hiểm họa của ma túy đối với đời sống xã hội, giúp các em nhận diện các loại ma túy, đặc biệt là các loại ma túy tổng hợp núp bóng dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử... Qua đó, góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, không có học sinh vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy.
Tại Thừa Thiên Huế, các đơn vị tổ chức 2 cuộc thi với sự tham gia của các trường THPT: Nguyễn Trường Tộ, Hai Bà Trưng, Cao Thắng và Nguyễn Chí Thanh, Phú Bài, A Lưới. Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức gameshow truyền hình với những phần thi hấp dẫn, lôi cuốn, tạo sân chơi bổ ích, hứng thú để học sinh tích cực, chủ động tìm hiểu kiến thức về phòng, chống ma túy.
Các đội thi tham gia 4 phần thi. Phần thi “Tôi là ai” giới thiệu về các thành viên của đội và ngôi trường của mình qua cách thể hiện sáng tạo, hấp dẫn, ấn tượng, trong đó lồng ghép thông điệp của cuộc thi và quyết tâm của nhà trường trong công tác phòng, chống ma túy trong học đường.
Với phần thi “hiểu biết”, các đội thi trả lời câu hỏi kiến thức về ma túy, tác hại của ma túy, pháp luật về phòng, chống và kiểm soát ma túy. Ở phần thi “hùng biện”, mỗi đội lựa chọn một trong các chủ đề hùng biện về phòng, chống ma túy.
Cuộc thi nhằm tuyên truyền cho học sinh hiểu về tác hại của ma túy
Trong phần thi “Tài năng”, các đội thi tuyên truyền về hiểm họa của ma túy đối với sức khỏe và đời sống, đặc biệt là tác hại của ma túy tổng hợp núp bóng dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử…; tuyên truyền về hình phạt nghiêm khắc của pháp luật liên quan đến sản xuất, mua bán, vận chuyển, sử dụng hoặc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Đồng thời, truyền tải thông điệp “Không thử ma túy dù chỉ một lần”, “Bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”, góp phần xây dựng môi trường giáo dục không ma túy.
Ngoài nội dung thi của các đội, mỗi cuộc thi có phần thi dành cho khán giả tham gia trả lời các câu hỏi kiến thức về ma túy, tác hại của ma túy, pháp luật về phòng, chống và kiểm soát ma túy.
Năm nay, cuộc thi “Trường học không ma túy” dành cho học sinh THPT được tổ chức tại 10 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Điện Biên, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đồng Nai, Đồng Tháp. Mỗi địa phương tổ chức 2 cuộc thi, mỗi cuộc thi gồm 3 trường tham dự.
MINH HIỀN
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/giao-duc/tin-tuc-giao-duc/truong-hoc-khong-ma-tuy-146703.html