Trường Tiểu học Lê Văn Tám đầu tư cơ sở vật chất nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Tiểu học Lê Văn Tám đầu tư cơ sở vật chất nâng cao chất lượng giáo dục
2 giờ trướcBài gốc
Nhiều hoạt động được tổ chức tại sân cỏ của trường trời giúp học sinh thêm hứng thú.
Trường Tiểu học Lê Văn Tám hiện có 26 phòng học, 9 phòng chức năng, khu hiệu bộ và khu nhà ăn bảo đảm phục vụ cho khoảng 1.000 học sinh bán trú. Thạc sĩ Chu Thị Thành, nhà đầu tư Trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết, để tạo môi trường học đường luôn sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn và hạnh phúc, năm học này nhà trường đã đầu tư xây mới và nâng cấp nhiều hạng mục quan trọng như: khuôn viên sân trường, mái che sân chơi, bãi tập thể dục, bể bơi, sân bóng đá, mua sắm mới một số trang thiết bị cho các phòng học, phòng chức năng... trị giá các hạng mục đầu tư hơn 1 tỷ đồng.
Các phòng được bố trí riêng biệt, có phòng đọc, kho sách, phòng thiết bị cùng thư viện mở rộng không gian đọc sách, thân thiện, gần gũi với học sinh, phục vụ tốt nhất nhu cầu của giáo viên và học sinh. Đây là điều kiện thuận lợi để nhà trường tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học và đáp ứng được yêu cầu khi số lượng học sinh của trường ngày càng tăng lên.
Sân cỏ nhân tạo được nhà trường đầu tư cho năm học này đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của học sinh.
Các phòng lớp học của nhà trường đều được trang bị ti vi màn hình lớn hoặc máy chiếu, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Hiện nay, 100% các phòng học được duy trì kết nối mạng internet, 100% giáo viên nhà trường sử dụng thành thạo và thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, soạn giáo án và hồ sơ sổ sách; sử dụng hiệu quả các phần mềm soạn giảng như: E-Learning, Powerpoint, vnEdu, cơ sở dữ liệu ngành, tạo điều kiện cho việc quản lý dạy và học...
Thay vì học tập trong phòng học, nhiều tiết học Mỹ thuật, Toán học của các em học sinh Trường Tiểu học Lê Văn Tám giờ đây là không gian mở tại sân cỏ nhân tạo được nhà trường đầu tư từ năm học này. Sân được trải bằng thảm cỏ nhân tạo, có lắp quạt và hệ thống chiếu sáng đảm bảo cho các em môi trường học tốt nhất.
Em Nguyễn Ánh Dương, lớp 4A4 cho biết: “Được học tập, sáng tạo ở môi trường mở như này giúp chúng em có nhiều ý tưởng hơn và thêm hứng thú với môn học. Ngoài thời gian học, chúng em được tham gia các hoạt động thể thao ở sân bóng cỏ nhân tạo, bể bơi của nhà trường giúp chúng em tăng cường sức khỏe và gắn kết với nhau hơn”.
Nhiều hạng mục mới được đầu tư đáp ứng nhu cầu dạy và học.
Trường lớp được đầu tư khang trang, hiện đại, giáo viên, học sinh và phụ huynh đều vui mừng, phấn khởi. Chị Nguyễn Thị Hương Giang, phụ huynh học sinh lớp 5A1 cho biết: "Năm học này trường đầu tư thêm nhiều hạng mục xây dựng mới và cải tạo được đưa vào sử dụng đã bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ cho nhu cầu dạy và học của nhà trường. Các con có môi trường học tập, vui chơi tốt hơn nên phụ huynh chúng tôi rất yên tâm".
Với đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề, cùng sự đầu tư về cơ sở vật chất, Trường Tiểu học Lê Văn Tám sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao trong năm học 2024-2025 và các năm học tiếp theo; góp phần vào sự phát triển của nền giáo dục tỉnh nhà.
Bài, ảnh: Thúy Nga
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/truong-tieu-hoc-le-van-tam-dau-tu-co-so-vat-chat-nang-cao-chat-luong-giao-duc-199666.html