Trường Tiểu học Phương Sài:: Hơn 1.100 người tham gia buổi ngoại khóa về phòng cháy chữa cháy

Trường Tiểu học Phương Sài:: Hơn 1.100 người tham gia buổi ngoại khóa về phòng cháy chữa cháy
8 giờ trướcBài gốc
Ngày 21-10, Trường Tiểu học Phương Sài (TP. Nha Trang) phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an TP. Nha Trang tổ chức hoạt động ngoại khóa - kỹ năng sống diễn tập PCCC và CNCH. Tham gia buổi ngoại khóa, có hơn 1.100 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh của nhà trường.
Tại buổi ngoại khóa, cán bộ của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP. Nha Trang đã tuyên truyền, phổ biến những kiến thức thiết thực liên quan đến công tác PCCC tại trường học. Theo đó, trường học là nơi tập trung số lượng lớn học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên phục vụ và có nhiều chất dễ cháy, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra hỏa hoạn. Việc phổ cập và trang bị kiến thức, kỹ năng PCCC cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường là nhiệm vụ cấp thiết, góp phần đảm bảo an toàn PCCC, cũng như nâng cao ý thức chấp hành tốt quy định về PCCC.
Học sinh Trường Tiểu học Phương Sài tham gia tình huống giả định thoát hiểm khi có hỏa hoạn xảy ra.
Cùng với đó, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP. Nha Trang cũng đưa ra các tình huống giả định, đồng thời hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hành kỹ năng sử dụng các dụng cụ, trang thiết bị PCCC để xử lý kịp thời; hướng học sinh dẫn kỹ năng thoát hiểm, cách gọi điện thoại cho người thân hoặc lực lượng hỗ trợ để được giúp đỡ khi có tình huống hỏa hoạn xảy ra. Thông qua buổi ngoại khóa, đã giúp toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường lĩnh hội những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong PCCC.
N.T
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202410/truong-tieu-hoc-phuong-sai-hon-1100-nguoi-tham-gia-buoi-ngoai-khoa-ve-phong-chay-chua-chay-2124247/