Truy tìm đối tượng trộm nhiên liệu của phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột

Truy tìm đối tượng trộm nhiên liệu của phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột
4 giờ trướcBài gốc
Công an vào cuộc
Ngày 2/10, liên quan đến việc các phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột liên tục bị mất trộm nhiên liệu, trao đổi với Người Đưa Tin, một lãnh đạo Công an huyện M’Drắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan đã tiếp nhận thông tin vụ việc.
Theo vị lãnh đạo này, trước khi khởi công cao tốc, Công an huyện đã mời các đơn vị nhà thầu tuyên truyền, ký cam kết yêu cầu các kho bãi xăng dầu, vật liệu nổ phải đảm bảo an toàn đồng thời phải bảo vệ tài sản, thiết bị trong quá trình thi công.
Đối tượng hút dầu từ một máy múc xuống can (Ảnh camera ghi nhận).
Công an huyện cũng đã tổ chức, phối hợp rất nhiều lực lượng để đảm bảo an ninh, trật tự trong quá trình thi công cao tốc. Về việc trình báo mất trộm, Công an huyện đang vào cuộc điều tra, xác minh.
Sau khi hút đầy can, đối tượng nhanh chân rời khỏi hiện trường (Ảnh camera ghi nhận).
Nhiều đơn vị thi công cao tốc bị trộm nhiên liệu
Theo phản ánh của đơn vị thi công cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (thuộc dự án thành phần 2), thời gian qua các phương tiện thi công để qua đêm trên công trường liên tục mất trộm xăng dầu.
Đại diện đội xe máy thiết bị thi công cho biết, đơn vị có nhiều phương tiện thi công đào đắp nền đường nên nhiên liệu được quản lý chặt chẽ.
Khi hết ca, tài xế đều chụp đồng hồ báo nhiên liệu, khóa bình xăng dầu rất cẩn thận, nhưng lượng nhiên liệu liên tục bị hao hụt bất thường. Hằng đêm, các xe múc để lại trên công trường đến sáng bình dầu đều bị hút cạn.
Đối tượng dẫn theo "chó săn" đi trộm dầu của các phương tiện trên cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. (Ảnh camera ghi nhận).
Nghi ngờ có kẻ xấu đột nhập lấy trộm, đội xe máy thiết bị thi công đã bí mật lắp camera theo dõi. Theo đó, những ngày cuối tháng 9/2024, khoảng thời gian từ từ 23h khuya đến rạng sáng hôm, camera đã ghi nhận có một người đàn ông, dẫn theo "chó săn", liên tục tiếp cận xe máy múc để hút dầu. Sau khi hút đủ 2 can (mỗi can khoảng 30 lít) thì nhanh chóng rời đi.
Với những hình ảnh nói trên, đội xe máy thiết bị thi công đã trình báo Công an huyện M’Drắk và cung cấp toàn bộ chứng.
Đối tượng dùng ống cắm vào thùng xăng dầu của phương tiện để hút ra can (Ảnh camera ghi nhận).
Từ những hình ảnh ghi nhận của camera cho thấy, đối tượng trộm dầu rất chuyên nghiệp, thường xuyên dẫn theo chó săn để làm cảnh giới.
Nếu phát hiện người, chó sẽ sủa và đối tượng nhanh chân tẩu thoát.
Ngoài ra, người này không di chuyển theo đường chính mà băng đường mòn để tiếp cận phương tiện nên rất khó phát hiện.
Để che giấu hành vi phạm tội, đối tượng còn cẩn thận xóa bỏ mọi dấu vết bằng cách dùng áo của mình lau chùi các vết bẩn trên nắp phương tiện đồng thời dùng chân để lấp các dấu vết để lại trên mặt đất.
Đối tượng đang thực hiện hút dầu từ phương tiện vào can (Ảnh camera ghi nhận).
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117km đi qua tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Khánh Hòa, với tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng, gồm 3 dự án thành phần. Dự án do tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Khánh Hòa cùng triển khai thực hiện.
Khánh Ngọc
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/truy-tim-doi-tuong-trom-nhien-lieu-cua-phuong-tien-thi-cong-cao-toc-khanh-hoa-buon-ma-thuot-204241002134318756.htm