Truyền tải mạnh mẽ thông điệp 'Phụ nữ làm chủ cuộc đời'

Truyền tải mạnh mẽ thông điệp 'Phụ nữ làm chủ cuộc đời'
3 giờ trướcBài gốc
Đây là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.
Các khách mời tham gia tọa đàm. Ảnh: Mai Hoa
Chương trình có sự tham gia chia sẻ của các khách mời là những phụ nữ đã vượt qua các rào cản, định kiến, có thành công đáng kể trong lĩnh vực công tác xã hội của bản thân.
Đó là đạo diễn Hà Lệ Diễm, đạo diễn phim tài liệu độc lập “Những đứa trẻ trong sương” - bộ phim giành 34 giải thưởng và đề cử tại các Liên hoan phim trên thế giới, lọt vào Shortlist - danh sách rút gọn (top 15) giải Oscars - hạng mục "Phim tài liệu xuất sắc nhất".
Đó là nữ phi công Nguyễn Mai Tuyết Dung, một trong những nữ phi công đầu tiên của Vietnam Airlines, người đã khẳng định rằng phụ nữ cũng có thể đạt được những thành tựu to lớn trong ngành hàng không - một lĩnh vực vốn được xem là dành riêng cho nam giới.
Đông đảo sinh viên tham dự chương trình. Ảnh: Mai Hoa
Các sinh viên tham dự cũng được lắng nghe, trao đổi cùng nữ doanh nhân Bùi Thị Kim Ngân, một trong những phụ nữ dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp, vượt qua vô vàn thách thức để thành công và tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng. Là nhà sáng lập thương hiệu "Tái chế quần jeans", nữ doanh nhân này đã biến những chiếc quần jeans cũ tái sinh thành những sản phẩm mới, sáng tạo và hữu ích, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp sống xanh đến mọi người. Năm 2023, Ngân xuất sắc dành giải Quán quân cuộc thi Chương trình “Khi phụ nữ làm chủ” do VTV tổ chức.
Cùng tham gia tọa đàm còn có Tiến sĩ Phan Thị Lan, nhà nghiên cứu đã đạt nhiều thành tựu trong lĩnh vực khoa học, là minh chứng cho sự tiến bộ và đóng góp lớn lao của phụ nữ Việt Nam trong lĩnh vực nghiên cứu. Tháng 6-2024, trong khuôn khổ triển lãm Quốc tế về sáng chế của phụ nữ (KIWIE - 2024) diễn ra tại Hàn Quốc, Tiến sĩ Phan Thị Lan (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc) đã xuất sắc nhận 2 giải thưởng là Giải lớn thứ hai Semi-Grand Prize và 1 Huy chương Vàng cho các nghiên cứu áp dụng trong lĩnh vực An toàn công nghiệp; Giám sát môi trường; điện tử tiêu dùng; công nghiệp ô tô, điều khiển robot, thực tế ảo và thực tế tăng cường.
Thông qua giao lưu, tọa đàm tại chương trình, các khách mời đã chia sẻ về hành trình vượt qua khó khăn, định kiến xã hội để khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực mà họ theo đuổi. Đây là cơ hội quý báu để các bạn trẻ, đặc biệt là nữ sinh viên, học hỏi từ những tấm gương thành công.
Ban Tổ chức kỳ vọng chương trình góp phần truyền tải thông điệp về sự cần thiết của bình đẳng giới trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, từ công việc đến gia đình, từ nghệ thuật đến khoa học.
Mai Hoa
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/truyen-tai-manh-me-thong-diep-phu-nu-lam-chu-cuoc-doi-681679.html