Từ chiều tối mai, cảnh báo mưa lớn từ Hà Tĩnh đến Bình Định và bắc Tây Nguyên

Từ chiều tối mai, cảnh báo mưa lớn từ Hà Tĩnh đến Bình Định và bắc Tây Nguyên
2 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6 (bão Trà Mi), từ chiều tối và đêm 26/10 đến ngày 28/10, ở khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 300-500mm, cục bộ có nơi trên 700mm, cảnh báo nguy cơ có mưa cục bộ cường suất lớn (>100mm/3 giờ).
Khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình, Bình Định và bắc Tây Nguyên có mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, cục bộ có nơi trên 300mm.
Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.
Đêm 25/10, nhiều vùng biển đề phòng lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6, đêm 25 và ngày 26/10, ở khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10-12, giật cấp 15. Biển động dữ dội, sóng biển cao từ 5-7m, vùng gần tâm bão 7-9m.
Khu vực giữa Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh, sóng biển cao từ 5-7m. Vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động, sóng biển cao từ 3-5m.
Ở vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động, sóng biển cao từ 2-4m. Vùng biển phía đông của khu vực nam Biển Đông có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động, sóng biển cao từ 2-4m.
Ngoài ra, đêm 25 và ngày 26/10, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có mưa bão; khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết tại các khu vực trên cả nước từ đêm 25 đến ngày 27/10:
Khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An: Đêm không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng; riêng khu vực đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An ngày 27/10 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Đêm và sáng sớm trời lạnh, vùng núi trời rét.
Khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Định và bắc Tây Nguyên: Có mưa rào và dông vài nơi; từ chiều tối 26/10 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to; riêng khu vực Quảng Trị đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to.
Các khu vực khác: Có mưa rào và dông vài nơi; riêng nam Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối ngày 27/10 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
NGỌC ANH
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/tu-chieu-toi-mai-canh-bao-mua-lon-tu-ha-tinh-den-binh-dinh-va-bac-tay-nguyen-post838632.html