Tù chung thân cho cựu cán bộ địa chính lừa đảo

Tù chung thân cho cựu cán bộ địa chính lừa đảo
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/9, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hưởng (SN 1989, cựu cán bộ địa chính UBND phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bị cáo Nguyễn Thị Hưởng tại phiên tòa.
Cáo trạng thể hiện, tháng 1/2013, Hưởng được tuyển làm nhân viên hợp đồng có thời hạn tại bộ phận địa chính - xây dựng UBND phường Phú Lương.
Do nợ nần và cần tiền tiêu nên Hưởng đã đưa ra các thông tin gian dối về khả năng có thể mua được các lô đất ở, đất dịch vụ thuộc địa bàn quận Hà Đông với giá rẻ rồi rủ nhiều người “lướt sóng” bán kiếm lời.
Tin tưởng Hưởng là cán bộ địa chính phường nên các bị hại đã đưa tiền góp vốn cho Hưởng. Sau khi nhận tiền, Hưởng không thực hiện như cam kết mà chiếm đoạt để sử dụng chi tiêu cá nhân.
Với thủ đoạn trên, từ ngày 26/8/2018 đến 23/02/2019, Hưởng đã lừa đảo chiếm đoạt của 12 bị hại tổng số tiền gần 44 tỷ đồng.
Một trong các bị hại là ông Dương Văn C (SN 1966, ở Hà Nội). Ông C có quan hệ họ hàng với Hưởng và bị Hưởng lừa đảo chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng.
Một bị hại khác là bà Nguyễn Thanh V (SN 1972, ở Hà Nội) làm nghề môi giới nhà đất. Cuối tháng 1/2019, bà V bị Hưởng lừa, chiếm đoạt 12 tỷ để trả nợ cá nhân rồi bỏ trốn khỏi địa phương.
Ngày 15/9/2023, Hưởng bị Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội bắt theo lệnh truy nã tại xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh. Đến nay, Hưởng chưa bồi thường số tiền chiếm đoạt cho các bị hại.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Hưởng tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn tuyên buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.
Phú Nguyễn
Nguồn CL&XH : https://xahoi.congly.vn/tu-chung-than-cho-cuu-can-bo-dia-chinh-lua-dao-452169.html