Nâng cao cảnh giác, tránh sập bẫy thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao

Nâng cao cảnh giác, tránh sập bẫy thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao
2 giờ trướcBài gốc
Theo cơ quan Công an, thủ đoạn lừa đảo giả danh Công an gọi điện lừa đảo hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng dịch vụ công trực tuyến VNeID không phải là mới, tuy nhiên nếu người dân nhẹ dạ làm theo hướng dẫn hoặc truy cập vào đường link do đối tượng cung cấp, sẽ bị các đối tượng chiếm quyền sử dụng điện thoại di động và thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trong ứng dụng tài khoản ngân hàng trên điện thoại.
Cảnh giác với thủ đoạn giả danh Công an hướng dẫn cài đặt VNeID để lừa đảo.
Để tránh sập bẫy các đối tượng lừa đảo, người dân cần tiếp tục nâng cao cảnh giác trước các cuộc gọi lạ, tin nhắn có liên quan tới cán bộ của các cơ quan chức năng. Không làm việc, không cung cấp thông tin cá nhân và cũng không làm theo các yêu cầu thông qua điện thoại.
Đồng thời, liên hệ với các cơ quan chức năng, có thẩm quyền để xác minh về người gọi điện; chủ động tìm hiểu thông tin về việc làm căn cước tại địa phương qua tổ dân phố, cảnh sát khu vực phụ trách. Tuyệt đối không bấm vào các đường link nhận được qua tin nhắn, không cài đặt ứng dụng phần mềm không rõ nguồn gốc.
Thường xuyên cập nhật các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm công nghệ cao trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền cho người thân, mọi người xung quanh để kịp thời phòng tránh, bảo vệ an toàn thông tin cá nhân và tài sản cho chính mình.
Thành Nhân
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/nang-cao-canh-giac-tranh-sap-bay-thu-doan-lua-dao-cong-nghe-cao-post313731.html