Tự hào là công dân tiêu biểu của thành phố Đông Hà

Tự hào là công dân tiêu biểu của thành phố Đông Hà
4 giờ trướcBài gốc
Ông Đoàn Xuân Luyến, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại số 1- Đoàn Luyến là người gắn bó với Đông Hà từ những ngày gian khó, vui mừng khi chứng kiến sự khởi sắc của thành phố bên dòng sông Hiếu. Là một cựu chiến binh làm kinh tế, ông Luyến luôn ý thức sâu sắc sự cần thiết của việc đóng góp công sức cho thành phố Đông Hà.
Ông Đoàn Xuân Luyến (đứng hàng đầu, vị trí thứ 7 từ trái sang phải) chụp ảnh lưu niệm với tập thể người lao động - Ảnh: T.L
Giữa sóng gió thương trường, ông vẫn luôn mở lòng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nói chung, thành phố Đông Hà nói riêng. Hiện nay, công ty của ông đang tạo việc làm cho gần 200 lao động. Thầm lặng cống hiến nên ông Luyến rất bất ngờ và vui mừng khi những đóng góp của mình được ghi nhận. Năm 2016, ông được trao tặng danh hiệu Công dân tiêu biểu thành phố Đông Hà.
Ông Luyến chia sẻ: “Là người lính giữa thời bình, tôi luôn tự nhủ phải cống hiến thay phần đồng đội, góp sức dựng xây quê hương, đất nước giàu đẹp. Tôi không ngờ những đóng góp của mình lại được biết đến, ghi nhận. Sau khi được trao tặng danh hiệu Công dân tiêu biểu thành phố Đông Hà, tôi tự nhủ mình phải nỗ lực hơn để chèo lái công ty và giúp đỡ mọi người. Vừa qua, công ty của chúng tôi được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024”.
Đến giờ, ông Luyến và các công dân tiêu biểu khác vẫn nhớ như in cảm xúc đặc biệt khi được công nhận là công dân tiêu biểu thành phố. Gắn bó với mảnh đất Đông Hà, từ lâu, cũng như nhiều người khác, họ luôn nêu cao tinh thần vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Dù mỗi người một hoàn cảnh nhưng ai cũng nỗ lực cống hiến cho thành phố bằng cách riêng. Sự nỗ lực, cống hiến ấy không phải là việc làm ngày một, ngày hai mà đã trở thành quá trình bền bỉ và họ chính là tấm gương sáng trong cộng đồng.
Từ Singapore, em Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh Trường Trung học Paya Lebar Methodist Girls’ School rất vui mừng khi biết tin thành phố Đông Hà được công nhận đô thị loại II. Đối với Bảo Ngọc, cái tên Đông Hà thật gần gũi, mến thương. Đây là nơi em sinh ra, lớn lên trong vòng tay ấm áp của ba mẹ, thầy cô và bè bạn. Mảnh đất này cũng là nơi ghi dấu những bước tiến của Bảo Ngọc.
Dẫu ở Singapore nhưng em Nguyễn Bảo Ngọc vẫn hướng trái tim yêu thương về thành phố Đông Hà - Ảnh: T.L
Năm 2022, Ngọc vinh dự được trao tặng danh hiệu Công dân tiêu biểu thành phố Đông Hà. Trong 10 điển hình nhận danh hiệu cùng đợt, Ngọc là người trẻ tuổi nhất. “Đây là một kỷ niệm không bao giờ quên. Em không ngờ những nỗ lực, thành tích của mình lại được quan tâm, chú ý và ghi nhận”, Bảo Ngọc bộc bạch.
Danh hiệu Công dân tiêu biểu thành phố Đông Hà đã tiếp thêm động lực cho em Nguyễn Bảo Ngọc. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Bảo Ngọc đã nối dài danh hiệu mà UBND thành phố xét tặng với nhiều danh hiệu, giải thưởng khác. Em cũng đã phát huy tốt vai trò là Chủ tịch Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Trị của mình và hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ quan trọng. Giấc mơ du học ấp ủ bấy lâu cũng sớm được Bảo Ngọc thực hiện.
Với những thành tích ấn tượng, cánh cửa Trường Trung học Paya Lebar Methodist Girls’ School mở ra giúp em có nhiều trải nghiệm, cơ hội mới. Bảo Ngọc chia sẻ: “Sau khi nhận danh hiệu cao quý mà UBND thành phố Đông Hà trao tặng, em nhắc nhủ mình phải cố gắng rèn luyện, học tập thật tốt để mai sau có thể góp sức xây dựng Đông Hà ngày càng phát triển. Ở Singapore, em vẫn luôn hướng về thành phố Đông Hà và đang từng ngày nỗ lực. Vừa qua, em vinh dự nhận giải thưởng Dean’s List Award của trường”.
Sâu sát với Nhân dân, hơn ai hết, lãnh đạo thành phố Đông Hà hiểu sâu sắc sự nỗ lực, cống hiến không ngừng của công dân trên địa bàn. Hơn ai hết, lãnh đạo thành phố Đông Hà mong muốn những sự nỗ lực, cống hiến dù là thầm lặng nhất cho mảnh đất này cũng sẽ được biết đến, ghi nhận. Khi những điển hình vinh danh, các điển hình được kỳ vọng sẽ trở thành tấm gương sáng, nguồn cảm hứng cho nhiều người khác, tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trên toàn thành phố.
Năm 2010, lễ trao tặng danh hiệu Công dân tiêu biểu thành phố Đông Hà đầu tiên được tổ chức. Từ rất nhiều điển hình, UBND thành phố Đông Hà đã lựa chọn 15 gương mặt tiêu biểu nhất để trao tặng danh hiệu. Họ là những tấm gương ngời sáng trên nhiều lĩnh vực. Sau khi kết thúc, dư âm của chương trình vẫn vang mãi. Đó là động lực thôi thúc lãnh đạo thành phố Đông Hà tiếp tục duy trì, tổ chức lễ biểu dương công dân tiêu biểu vào các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của thành phố cho đến nay. Qua thống kê, có 62 công dân thành phố Đông Hà đã vinh dự nhận danh hiệu này.
Mỗi điển hình được trao tặng danh hiệu công dân tiêu biểu có một hoàn cảnh, công việc riêng nhưng có một điểm chung là luôn nỗ lực làm tốt công việc của mình. Từ sự nỗ lực ấy, các công dân tiêu biểu đã có sự đóng góp tích cực cho Đông Hà ngày càng phát triển. Trong số các công dân Đông Hà được trao tặng danh hiệu, có những tấm gương rất bình dị như các cô, chú lao công, chị hội trưởng phụ nữ, anh cán bộ hội chữ thập đỏ phường...
Cùng với danh hiệu công dân tiêu biểu TP. Đông Hà, chị Lê Thị Huệ từng vinh dự nhận Giải Bạc của chương trình “Cây chổi vàng” - tôn vinh những công nhân vệ sinh môi trường Việt Nam lần thứ III - Ảnh: T.L
Chuyện trò trong căn nhà nhỏ, cô lao công Lê Thị Huệ làm việc tại Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà cho biết, dẫu trong mơ, chị cũng không nghĩ có ngày mình được vinh danh là Công dân tiêu biểu Đông Hà. Danh hiệu mà lãnh đạo thành phố trao tặng đã giúp chị nhận ra rằng, sự đóng góp của mỗi người dù nhỏ bé nhất cũng có lúc sẽ được đền đáp.
Những ngày này, thành phố Đông Hà dường như vui tươi, nhộn nhịp hơn. Ai cũng phấn khởi khi mảnh đất mình gắn bó, yêu thương được công nhận đô thị loại II. Trong bầu không khí ấy, 62 điển hình được trao tặng danh hiệu Công dân tiêu biểu thành phố Đông Hà đã và đang ra sức thi đua, lập thành tích xuất sắc để ghi dấu sự kiện đặc biệt này.
Dù đón nhận danh hiệu công dân tiêu biểu vào thời điểm nào, họ vẫn đang tiếp tục nêu gương sáng, truyền động lực, tạo cảm hứng cho nhiều công dân khác cùng vươn lên với thành phố trẻ. Điều đó giúp ta có thêm niềm tin rằng trong tương lai thành phố Đông Hà sẽ có thêm nhiều hạt nhân tiêu biểu đang góp sức xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Quang Hiệp
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/tu-hao-la-cong-dan-tieu-bieu-cua-thanh-pho-dong-ha-188915.htm