Tự ký văn bản ủy quyền để bán tài sản của đối tác

Tự ký văn bản ủy quyền để bán tài sản của đối tác
4 giờ trướcBài gốc
Kết quả điều tra ban đầu, tháng 7/2020, ông Hưng ký kết hợp đồng với giám đốc 1 công ty về việc thi công hệ thống điện năng lượng mặt trời.
Ông Lê Hữu Hưng, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư AVS Đắk Lắk tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.
Theo hợp đồng, công ty này sẽ đầu tư tiền cho Công ty CP đầu tư AVS Đắk Lắk để thiết kế, cung ứng vật tư thiết bị, thi công, lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại xã Cư Pơng (huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk).
Hợp đồng ghi rõ, Công ty CP đầu tư AVS Đắk Lắk sẽ bàn giao trọn gói kèm theo quyền sử dụng đất diện tích 2,5 ha là nơi thi công dự án. Sau khi ký kết, ông Hưng đã nhận của đối tác tổng số tiền 3,5 tỉ đồng để thực hiện dự án.
Đến ngày 22/10/2020, ông Hưng đã ký biên bản bàn giao các công trình này cho đối tác để đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, sau khi đã bàn giao, ông Hưng tự ý ký văn bản ủy quyền và giao lại các công trình thuộc dự án điện năng lượng mặt trời nêu trên cho người khác để bán tài sản, lấy tiền trả các khoản nợ mà không được sự đồng ý của đối tác.
Khi phát hiện sự việc, đối tác đã yêu cầu ông Hưng bồi thường, hoàn trả lại số tiền 3,5 tỉ đồng. Ông Hưng đã xin đối tác cho nợ và hứa trả dần và được đối tác đồng ý.
Sau khi viết giấy nhận nợ, ông Hưng nhiều lần hứa hẹn để kéo dài thời gian trả nợ. Đến đầu năm 2022, nhận thấy bản thân không thể trả được nợ, ông Hưng đã bỏ trốn nhằm chiếm đoạt số tiền 3,5 tỉ đồng.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
Lê Hiếu
Nguồn Công Lý : https://congly.vn/tu-ky-van-ban-uy-quyen-de-ban-tai-san-cua-doi-tac-453747.html