Từ ngày 27-29/10, lũ trên các sông từ Quảng Bình-Quảng Nam có nơi trên báo động 3

Từ ngày 27-29/10, lũ trên các sông từ Quảng Bình-Quảng Nam có nơi trên báo động 3
4 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (27/10), mực nước trên sông Bến Hải (Quảng Trị) và sông Hương (Thừa Thiên Huế) đang lên và ở trên mức báo động 1; các sông khác từ Hà Tĩnh đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai đang dao động.
Dự báo, từ hôm nay (27/10) đến ngày 29/10, trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 3-6m.
Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Nam lên mức báo động 2-báo động 3, có sông trên báo động 3; các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Bình Định và Kon Tum lên trên mức báo động 1.
Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, lũ quét và sạt lở đất trên các sườn dốc ở khu vực vùng núi từ Hà Tĩnh đến Bình Định, Kon Tum, Gia Lai; ngập lụt tại các đô thị, thành phố và các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định.
Để chủ động ứng phó với mưa lũ và nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố ở khu vực Trung Bộ chủ động tổ chức theo dõi sát, cập nhật thông tin dự báo và tình hình mưa, lũ để kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó theo phương châm “bốn tại chỗ” theo chức năng, nhiệm vụ được giao, không để bị động, bất ngờ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.
Rà soát, sẵn sàng triển khai sơ tán dân tại khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, lũ quét, sạt lở đất; chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.
Kiểm soát, hướng dẫn giao thông an toàn, nhất là qua ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết; chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.
Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn và khắc phục nhanh hậu quả bão, lũ.
A.N
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/tu-ngay-27-2910-lu-tren-cac-song-tu-quang-binh-quang-nam-co-noi-tren-bao-dong-3-post838883.html