Từ 'Thủ lĩnh học sinh' đến… 'Thủ lĩnh sinh viên'

Từ 'Thủ lĩnh học sinh' đến… 'Thủ lĩnh sinh viên'
2 giờ trướcBài gốc
Là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong Hội thi 'Thủ lĩnh sinh viên TP. HCM' lần thứ 7, năm 2024, Hoài Nam chia sẻ: “Cảm xúc của mình khi trở thành Quán quân, đến bây giờ, vẫn là điều bất ngờ. Đây sẽ là dấu mốc, là động lực rất lớn để bản thân mình sẽ phải cố gắng hơn để không phụ kết quả mà mình vừa đạt được”.
Vượt qua vòng Chung kết, với sự tham gia của 6 thí sinh, là các anh, chị sinh viên lớn tuổi hơn, Hoài Nam chia sẻ, anh dành một sự trân trọng rất lớn đến các thí sinh còn lại trong cuộc thi. Đồng thời, anh cảm thấy mình may mắn vì đã học hỏi được nhiều điều từ kinh nghiệm của các thí sinh đi trước.
Quán quân 'Thủ lĩnh sinh viên TP. HCM 2024'.
Đối với Hoài Nam, anh luôn hết mình với mỗi công việc mà mình thực hiện. “Kể cả là sau Hội thi này, mình không là Quán quân hay mình không nhận được kết quả cao… thì đó vẫn sẽ là những kỷ niệm, động lực và sẽ là hành trang theo mình với những hoạt động, những phong trào sau này”, Hoài Nam chia sẻ.
Vì vậy, đối với anh, thành tích “Thủ lĩnh sinh viên” mà anh đạt được chỉ là một kết quả, một dấu mốc để anh tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn cho hành trình tiếp theo.
Đỗ Hoài Nam từng là 'Thủ lĩnh học sinh THPT' toàn Thành, vào năm lớp 11.
Khó khăn của Hoài Nam cũng chính là mối quan tâm lớn của đa số các bạn sinh viên, đó là việc sắp xếp thời gian. Anh cho biết, tuần chuẩn bị cho Chung kết 'Thủ lĩnh sinh viên' cũng chính là tuần thi giữa kỳ vừa qua của anh, vậy nên, anh cũng có một khoảng thời gian khá “rối”. Tuy nhiên, nhờ vào sự hỗ trợ của mọi người xung quanh và bản thân biết sắp xếp, anh vẫn có thể vượt qua khoảng thời gian ấy.
Đỗ Hoài Nam trở thành Quán quân 'Thủ lĩnh sinh viên TP. HCM 2024'.
Chia sẻ về bí quyết thành công tại Hội thi, Hoài Nam đặc biệt chú trọng sự tập trung cao độ: “Công việc chỉ có thể hoàn thành khi mình tập trung vào đó và thực hiện một cách nhanh chóng, chứ không có kiểu nước đôi, bên này một nửa, bên kia một nửa. Hai chân, hai thuyền thì không thể nào mà xong được cái thuyền nào cả”.
Khoảnh khắc bạn bè chúc mừng cho Hoài Nam trở thành Quán quân 'Thủ lĩnh sinh viên TP. HCM 2024'.
Nhận xét về chính mình, Nam chia sẻ: “Sở thích của mình là mỗi ngày, kết thúc mình đều làm được một việc gì đó, dù là nhỏ thôi, cũng đều góp ích, giúp đỡ được cho các bạn bè của mình, góp phần xây dựng xã hội xung quanh”.
Hoài Nam tham gia chiến dịch tình nguyện khắc phục thiên tai, xây sửa lại nhà cho bà con tỉnh Lào Cai sau bão Yagi.
Hoài Nam đã tham gia hoạt động tình nguyện hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả sau bão Yagi.
Trong hành trình sắp tới, Hoài Nam mong rằng, anh vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực, lấy kết quả Quán quân làm động lực tiến lên phía trước, giúp ích cho cộng đồng, xã hội. Đối với Hoài Nam, mỗi một việc nhỏ đều mang ý nghĩa riêng của nó và anh yêu thích làm những việc có ích cho đời.
Vượt qua 5 thí sinh vòng Chung kết, diễn ra tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh niên TP. HCM, vào tối ngày 24/10, Đỗ Hoài Nam - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) đã giành ngôi vị Quán quân Hội thi 'Thủ lĩnh sinh viên TP. HCM' lần thứ 7, năm 2024.
Thùy Trân
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/tu-thu-linh-hoc-sinh-den-thu-linh-sinh-vien-post1686068.tpo