Tuần phim tài liệu về Hà Nội trên nền tảng số VTVGo

Tuần phim tài liệu về Hà Nội trên nền tảng số VTVGo
3 giờ trướcBài gốc
Tuần phim do Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số, Ban Thư ký biên tập và Trung tâm Phim tài liệu triển khai.
Theo ông Nguyễn Hoàng Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Phim tài liệu, 20 tác phẩm về Hà Nội sẽ được giới thiệu trong tuần phim. Với nền tảng VTVGo, người xem sẽ có cái nhìn tổng thể về kho phim, có thể lựa chọn bất kỳ phim nào để thưởng thức, việc tiếp cận với khán giả cũng hiệu quả hơn do không phụ thuộc vào giờ phát hoặc kênh phát sóng nào.
Tuần phim tài liệu Hà Nội sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1 - 10.10. Toàn bộ phim trong tuần phim sẽ có mặt trên nền tảng số VTVGo đến hết năm 2024. Khán giả có thể xem một số phim chất lượng đã được sản xuất từ rất lâu như: Hà Nội trong mắt ai, Khi sương tan, Đêm Hà Nội, Phố cổ Hà Nội
20 tác phẩm về Hà Nội sẽ được giới thiệu trong tuần phim. Ảnh tư liệu
Một số bộ phim khác có nội dung vô cùng phong phú, từ chủ đề lịch sử, khảo cổ, những ngôi chùa ở Hà Nội… đều được phát sóng trong dịp này. Thậm chí, tuần phim cũng bao gồm những bộ phim điều tra, phá án của công an Hà Nội thực hiện qua từng giai đoạn lịch sử.
Tuần phim có thêm 3 ngày chiếu phim trực tiếp cho khán giả (từ ngày 4 - 6.10 tại trường quay S7). Có ba bộ phim hiện tại dự kiến sẽ chiếu trực tiếp là Hà Nội trong mắt ai, Linh hồn Hà Nội và Bác sĩ Trần Duy Hưng - Một phẩm cách Hà Nội. Trong những buổi chiếu phim trực tiếp, khán giả sẽ được nghe những sáng tác về Hà Nội và xem phim. Cùng đó, khán giả cũng được giao lưu với các nhà làm phim, ê-kíp sản xuất và các nhân vật xuất hiện trong những thước phim tài liệu.
Ban tổ chức cho biết, tuần phim mong muốn khai thác và làm sống dậy kho tài nguyên sẵn có trong hệ thống lưu trữ của VTV và của Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, tạo một sức sống mới, được chiếu rộng rãi trên nền tảng số và chiếu trực tiếp cho khán giả. Đó là sẽ góc nhìn đa chiều về Hà Nội, về văn hóa, con người suốt chiều dài lịch sử. Tuần phim trên nền tảng số cũng tập trung vào lớp khán giả trẻ, và hy vọng tuần phim có thể chạm tới những người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài…
Ng. Phương
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/tuan-phim-tai-lieu-ve-ha-noi-tren-nen-tang-so-vtvgo-post391933.html