Tương lai tổ chức concert quy mô lớn với nghệ sĩ Việt sau 'Anh Trai Say Hi'

Tương lai tổ chức concert quy mô lớn với nghệ sĩ Việt sau 'Anh Trai Say Hi'
5 giờ trướcBài gốc
Chương trình "Anh Trai Say Hi" vừa tổ chức thành công đêm concert đầu tiên tại TP.HCM, thu hút hơn 20.000 khán giả đến trực tiếp theo dõi. Bên cạnh sức hút truyền thông từ 30 Anh Trai, có thể nhận thấy được những tiềm năng về việc tổ chức những đêm nhạc quy mô lớn như vậy với nghệ sĩ Việt trong tương lai.
Concert "Anh Trai Say Hi" thu hút hơn 20.000 khán giả tham gia
Làn sóng tổ chức concert, liveshow của sao Việt
Trên thực tế, concert "Anh Trai Say Hi" không phải là đêm nhạc của nghệ sĩ Việt đầu tiên có hơn 20.000 khán giả đến theo dõi. Năm 2022, ca sĩ Mỹ Tâm tổ chức liveshow "Tri Âm" tại SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội), thu hút hơn 30.000 người hâm mộ tham dự. Năm 2021, cũng liveshow này, có hàng chục ngàn khán giả đến SVĐ Phú Thọ (TP.HCM) nghe Mỹ Tâm hát.
Mỹ Tâm là ca sĩ Việt hiếm hoi "dám" tổ chức show cá nhân tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đồng thời cũng là nghệ sĩ dẫn đầu về số lượng khán giả mua vé đi xem concert trong nhiều năm qua.
Ca sĩ Mỹ Tâm luôn "cháy vé" khi mở concert
Tháng 11/2023, hơn 10.000 khán giả phủ kín concert "1589" của nam ca sĩ Trung Quân Idol ở Hà Nội. Nam ca sĩ có tốc độ bán vé ấn tượng khi liên tục cháy vé ở cả Hà Nội lẫn TP.HCM khi làm concert.
Hà Anh Tuấn cũng là một trong những ca sĩ thường xuyên làm liveconcert cá nhân và hàng ghế khán giả luôn kín chỗ. Hay Hồ Ngọc Hà nằm trong danh sách giọng ca Vpop có thương hiệu show ca nhạc riêng với "Love Songs". Một số ca sĩ làm liveshow tạo tiếng vang khác có thể kể đến như: Vũ, Đen Vâu, Hoàng Thùy Linh, Phương Mỹ Chi...
Trung Quân cũng là ca sĩ có sức bán vé liveshow ấn tượng
Từ nửa cuối năm 2022, làn sóng tổ chức concert, liveshow bùng nổ trong thị trường nhạc Việt. Sự trở lại của những tên tuổi lớn, cùng làn gió mới của những nghệ sĩ trẻ đem đến màu sắc đa dạng. Nhiều đêm nhạc được đầu tư kĩ lưỡng về âm thanh, hình ảnh, đem đến những trải nghiệm ấn tượng cho khán giả.
Cơ hội nào cho nghệ sĩ Việt làm concert, bán vé?
Concert "Anh Trai Say Hi" thành công nhờ vào những yếu tố như: dựa trên chương trình gameshow đang được quan tâm, quy tụ 30 Anh Trai là những gương mặt thu hút fan, fan sẵn sàng chi tiền để gặp thần tượng...Mức giá vé của concert "Anh Trai Say Hi" dao động từ 500.000 - 10.000.000 VNĐ, phù hợp tùy theo từng đối tượng khán giả.
Có thể thấy sự kiện âm nhạc này đưa hơn 20.000 khán giả đến xem trực tiếp một phần nhờ có lượng người hâm mộ của từng Anh Trai. Điều này đặt ra câu hỏi liệu nếu tách riêng từng người thì mấy ai có can đảm tổ chức concert như vậy?
30 Anh Trai là sức hút giúp "Anh Trai Say Hi" bán vé concert
Concert bán vé ở Việt Nam vốn không phải nghệ sĩ nào cũng có thể tổ chức với quy mô lớn, nếu không tính đến phương án lỗ vốn. Không ít sao Việt dự trù khoản lỗ khi bỏ tiền làm liveshow, concert.
Gần đây nhất, khi thông báo tổ chức liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát, ca sĩ Uyên Linh cho biết đã tính toán kĩ về tổng số tiền và dự trù khoản lỗ cho phép. Hay ca sĩ Trung Quân Idol, khi mở concert "1589", anh cũng từng khá dè dặt bày tỏ mong muốn bán khoảng 5.000 vé. Tuy nhiên sau sự kiện âm nhạc của giọng ca "Dấu mưa" đã thành công hơn ngoài mong đợi.
Phương Mỹ Chi thông báo tổ chức school tour "Vũ trụ cò bay" ở Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng và hoàn toàn miễn phí vé dù ước tính số tiền bỏ ra đầu tư khoảng 10 tỷ đồng.
Uyên Linh, Phương Mỹ Chi...chuẩn bị tổ chức liveshow, live tour trong sự nghiệp
Trên thực tế, sao Việt đã có những cách tiếp cận khác nhau với khán giả thông qua liveshow, concert. Sắp tới, nhiều nghệ sĩ sẽ làm đêm nhạc như: Concert "Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai" với 32 nam nghệ sĩ tham gia, Live concert “Uyen Linh | The vocalist" của Uyên Linh, School tour "Vũ trụ cò bay" của Phương Mỹ Chi, Live concert "Có đôi lần" của nhạc sĩ Đức Trí, đêm thứ 2 concert "Anh Trai Say Hi"...
Khán giả đang có xu hướng sẵn sàng bỏ tiền để mua vé xem concert, liveshow chất lượng. Nhiều đơn vị tổ chức cũng nghiên cứu để đưa ra thị trường mức giá phù hợp có thể vừa túi tiền. Trung bình giá vé liveshow, concert của nghệ sĩ Việt dao động từ 500.000 - 5.000.000 VNĐ.
Có thể thấy liveshow, concert vẫn là nơi giúp các ca sĩ khẳng định được tên tuổi và dấu mốc thành công của bản thân trong sự nghiệp âm nhạc. Chính vì vậy việc tổ chức các đêm nhạc vẫn là điều được nhiều nghệ sĩ hướng đến.
Phương Thảo
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/giai-tri/tuong-lai-to-chuc-concert-quy-mo-lon-voi-nghe-si-viet-sau-anh-trai-say-hi-c3a83082.html