Tuyên án tử hình 2 thanh niên trong vụ tổ chức 'tiệc' ma túy

Tuyên án tử hình 2 thanh niên trong vụ tổ chức 'tiệc' ma túy
4 giờ trướcBài gốc
Từ "bữa tiệc" đến "kho" ma túy khủng
TAND tỉnh Quảng Bình vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 3 bị cáo về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Bị cáo Trương Tiến Cường, SN 1996, trú tại Tp.Đồng Hới; Phan Văn Trung, SN 2005, trú tại huyện Bố Trạch bị xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Phạm Hải Nam, SN 1985, trú tại Tp.Đồng Hới bị xét xử về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Trước đó, 27/3, tại số nhà 74 đường Hữu Nghị, Tp.Đồng Hới do Phạm Hải Nam làm chủ, lực lượng Công an đã bắt quả tang Phạm Hải Nam đã có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy cùng Trương Tiến Cường và một số người khác.
Số lượng ma túy "khủng" là tang vật vụ án.
Sau đó, Nam tự nguyện giao 20 viên ma túy loại methamphetamine cất giữ với khối lượng 1.877 gam mục đích để sử dụng, nhưng không nhớ ai đã mua.
Khi phát hiện lực lượng chức năng đi vào, Cường vứt 1 gói nhỏ ở khu vực bếp, bên trong chứa 142 viên nén hình tròn màu hồng và 01 viên nén hình tròn màu xanh. Cường khai số ma túy trên mua của một người không biết, nhằm mục đích sử dụng và bán kiếm lời.
Quá trình lực lượng chức năng khám xét chỗ ở khẩn cấp của Phạm Hải Nam, Cường tự nguyện giao nộp 1 túi nilon bên trong chứa 46 viên nén màu xám và 3 túi nilon trong suốt chứa chất tinh thể màu trắng được cất trong túi áo, 01 túi nilon màu trắng bên trong chứa 164 viên nén màu xám được cất giữ trong cốp xe máy của Cường đang để tại sân nhà Phạm Hải Nam.
Tại cơ quan điều tra, Cường khai số viên nén màu hồng hình lựu đạn trên được lấy ra từ số ma túy cất giữ tại một ngôi nhà trên đường Lý Thường Kiệt, Tp.Đồng Hới và mang theo người để bán. Riêng 3 túi nilon màu trắng là ma túy loại ketamine do Cường nhờ Phan Văn Trung mua từ một người không quen về việc đưa cho Cường bán kiếm lời.
Bị cáo Trương Tiến Cường thời điểm bị bắt giữ.
Khám xét khẩn cấp tại ngôi nhà trên đường Lý Thường Kiệt, Trương Tiến Cường tự nguyện giao nộp 1 va -ly, bên trong có 25 gói nilon (5 gói màu xanh, 20 gói màu đen), bên ngoài được cuốn bằng băng keo trong suốt, trong cùng là túi nilon đựng các viên nén màu xám hình dạng lựu đạn; tổng số lượng là 25 gói, 25.000 viên; cùng 1 túi nilon trong suốt bên trong có 95 viên nén màu xám hình dạng lựu đạn.
Kết cục là 2 án tử hình
Tại tòa, đại diện VKs nêu rõ, Trương Tiến Cường đã có hành vi bàn bạc, thống nhất với Phan Văn Trung đưa 25.305 viên ma túy từ Tp.Hà Nội về Quảng Bình để bán và cất giấu 3.315gam ma túy loại ketamine; 142 viên ma túy loại methamephetamine, có khối lượng 12.891 gam nhằm mục đích để sử dụng vừa bán kiếm lời. Hành vi của Phan Văn Trung đã phạm vào tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Tại phiên tòa, 3 bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được nói lời sau cùng, cả ba bị cáo đều mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.
Cùng với Trương Tiến Cường, bị cáo Phan Văn Trung cũng bị nhận mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt 2 bị cáo Trương Tiến Cường và Phan Văn Trung mức án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Bị cáo Phạm Hải Nam bị tuyên phạt 8 năm tù với 2 tội danh Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.
Đối với những người có liên quan, quá trình điều tra xác định không có hành vi nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên cơ quan điều tra đã ra quyết định trả tự do.
Đối với người có tên “Na tô” sinh sống tại Cộng hòa liên bang Đức, theo lời khai của Trung là người đã gửi 3 thùng loa bên trong chứa ma túy cho Trung. Tuy nhiên, Trung không biết lai lịch, tên tuổi, địa chỉ cụ thể và đặc điểm nhận dạng nên không đủ căn cứ để điều tra, xác minh.
Đối với những người bán ma túy cho Phạm Hải Nam, Trương Tiến Cường và Phan Văn Trung, do các bị cáo khai nhận không biết lai lịch, tên tuổi, địa chỉ cụ thể và đặc điểm nhận dạng nên cơ quan điều tra không có căn cứ để xác minh làm rõ.
Ngô Thị Huyền
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/tuyen-an-tu-hinh-2-thanh-nien-trong-vu-to-chuc-tiec-ma-tuy-204240925154248285.htm