Tuyên án tử hình kẻ sát hại cô gái 17 tuổi, phân xác bỏ thùng xốp ở Hà Nội

Tuyên án tử hình kẻ sát hại cô gái 17 tuổi, phân xác bỏ thùng xốp ở Hà Nội
4 giờ trướcBài gốc
Tại phiên tòa, mẹ của nạn nhân Hồ Yến N. (SN 2006) phản đối lời khai của bị cáo Tạ Duy Khanh cho rằng N. làm nghề rót rượu cho khách.
Theo lời người mẹ này, năm 2021, chị thụ án về và sống cùng con gái nên biết con mình không thiếu tiền đến mức phải vay tiền của Khanh. Thậm chí, N. còn có tiền để đi làm từ thiện. N. cũng khá kín tiếng, chỉ đăng thông tin lên mạng xã hội khi đạt giải trong một cuộc thi nhan sắc.
Mẹ của N. nói trong nước mắt rằng, sau khi con gái bị giết hại dã man, chị không có tiền hỏa thiêu cho con nên phải đặt lại chiếc xe máy trị giá vài triệu đồng cho bên hỏa táng. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bị cáo có bồi thường cho gia đình chị 100 triệu đồng.
“Bố mẹ Khanh là người tử tế, họ đã đưa 100 triệu đồng tiền mai táng cho gia đình tôi. Đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo theo đúng quy định của pháp luật”, mẹ nạn nhân nói.
Bị cáo Tạ Duy Khanh được dẫn giải tới tòa. Ảnh: PĐ
Trước trình bày của mẹ nạn nhân, đại diện VKS đặt câu hỏi cho bị cáo về việc cho vay tiền bằng hình thức nào. Bị cáo Khanh cho hay, có chuyển khoản vào số tài khoản mà N. yêu cầu.
Theo đại diện VKS, các sao kê đều đã được cơ quan điều tra thu thập và thấy khớp với lời khai của bị cáo.
Trình bày tại tòa, bị cáo Khanh thừa nhận cáo buộc và cho biết giữ nguyên lời khai tại cơ quan điều tra.
Cáo buộc giết người
Theo cáo buộc, đầu năm 2021, Tạ Duy Khanh làm dịch vụ môi giới, giới thiệu các nhân viên nữ ngồi tiếp rượu với khách có nhu cầu tại địa bàn Hà Nội.
Qua công việc, Khanh quen biết Hồ Yến N. và được N. tự giới thiệu tên là Thanh, sinh năm 2000. Quá trình quen biết, Khanh đã nhiều lần môi giới, giới thiệu N. đi tiếp rượu với giá 2 triệu đồng/lần/4 giờ; trong đó Khanh được hưởng 25% số tiền khách trả cho N.
Khoảng tháng 4/2022, Khanh cho N. vay 60 triệu đồng với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày (tương đương với lãi suất 73%/năm).
Tính đến cuối năm 2022, N. đã trả cho Khanh 2 triệu đồng tiền lãi và 3 triệu đồng tiền gốc, sau đó Khanh nhiều lần đòi tiền nhưng N. chưa trả được.
Chiều 10/10/2023, Khanh gọi điện cho N. nói dối là có khách muốn gặp N. ở nhà Khanh nên N. đã đến nhà Khanh. Sau đó, hai người đi ăn uống.
Đến 21h40 cùng ngày, Khanh và N. đi vào phòng 5A8A, tòa nhà S2.12, khu đô thị Vinhomes Ocean Park. Tại đây, Khanh đòi nợ nhưng N. nói chưa có tiền trả rồi tháo chiếc nhẫn đang đeo ở tay, đưa trước cho Khanh để xác nhận cho việc trả nợ.
Khanh không đồng ý, yêu cầu N. phải viết giấy nợ, để lại thẻ căn cước công dân để làm tin, nhưng N. không chịu. Cho rằng N. không muốn trả nợ, Khanh đạp vào lưng khiến cô gái va đầu vào bàn uống nước, ngất xỉu.
Thấy vậy, Khanh lôi nạn nhân vào phòng vệ sinh, dùng vòi tắm xịt nước vào mặt và đầu cô gái rồi bỏ mặc nạn nhân nằm ở sàn nhà vệ sinh.
Một lúc sau, N. tỉnh dậy la hét. Khanh cầm dao đi vào đe dọa, đánh đập, bắt N. im lặng nhưng nạn nhân càng hoảng sợ, tiếp tục la hét. Bực tức, Khanh đâm N. tử vong tại chỗ.
Khi nạn nhân đã chết, bị cáo lục đồ của N., lấy điện thoại, son môi… và bắt đầu nảy sinh ý định mang xác nạn nhân ra sông Hồng phi tang.
Bị cáo Tạ Duy Khanh tại tòa.
Cơ quan điều tra làm rõ, Tạ Duy Khanh đã phân xác nạn nhân cho vào trong thùng xốp, đậy kín rồi gọi taxi mang thùng xốp này ra khu vực thôn 2, đường Giang Cao (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Khanh đã phi tang xác nạn nhân tại đây.
Trưa 13/10/2023, tại mép bờ sông Hồng thuộc thôn 2, một người thợ sửa cần cẩu đã phát hiện vài phần thi thể nạn nhân nên trình báo công an. Đến ngày 16/10/2023, Khanh bị bắt.
Trả lời thẩm vấn tại tòa, bị cáo Khanh thừa nhận hành vi phạm tội của mình và bày tỏ sự ăn năn, hối hận vì hành vi đã gây ra.
“Bị cáo cảm thấy rất ăn năn và thấy mình sai trái nhiều. Sự việc xảy ra, bản thân gia đình bị cáo đã bồi thường cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng. Bị cáo ăn năn, thành khẩn khai báo, mong HĐXX xem xét", bị cáo Khanh nói.
Theo lời khai của bị cáo, sau khi sự việc xảy ra, bị cáo cảm thấy xấu hổ, chỉ muốn tìm cách chết. Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo không bàn bạc hay kể lại với ai, không liên lạc với gia đình.
Được nói lời sau cùng, bị cáo chỉ thừa nhận hành vi phạm tội và không bào chữa gì. Ngồi im lặng ở hàng ghế dưới cùng, người vợ đau khổ của bị cáo lặng lẽ như một cái bóng. Chị siết chặt tay người phụ nữ kế bên khi nghe chồng mình khai tội.
T.Nhung
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tuyen-an-tu-hinh-ke-sat-hai-co-gai-17-tuoi-phan-xac-bo-thung-xop-o-ha-noi-2327298.html