Tuyển Anh gặp khó trước Nations League

Tuyển Anh gặp khó trước Nations League
9 giờ trướcBài gốc
Lần đầu tiên kể từ khi Nations League được ra mắt năm 2018, tuyển Anh bị "đánh rớt hạng" và phải làm lại từ League B vốn được mặc định dành cho các đội tuyển mà đẳng cấp chỉ thuộc hàng trung bình ở châu Âu. Chẳng thể khác được khi "Tam sư" phải trải qua một giai đoạn khủng hoảng nhỏ nhiều mặt dưới thời của HLV Gareth Southgate, không tương xứng với tầm vóc của đội bóng vào đến trận chung kết hai kỳ Euro liên tiếp.
Phải bắt tay làm lại tất cả sau khi Gareth Southgate rời đi, HLV tạm quyền Lee Carsley không chỉ thuyết phục được giới lãnh đạo thượng tầng bóng đá Anh chấp nhận lộ trình trẻ hóa đội tuyển mà còn cho thấy tính đúng đắn của những thay đổi mạnh mẽ nơi "Tam sư". Hai chuyến xuất trận thành công trước Ireland và Phần Lan với chiến thắng cùng tỉ số 2-0 hồi tháng trước thậm chí còn tạo tiền đề cho khả năng HLV Carsley được trao luôn quyền dẫn dắt chính thức tuyển Anh.
Chẳng có cuộc chơi nào dễ dàng, thách thức ập đến với ông Carsley và tuyển Anh trong dịp FIFA Days tháng 10 khi họ tiếp đón Hy Lạp trên sân nhà rạng sáng 11-10 và sau đó 3 ngày là màn tái đấu với Phần Lan tại đất khách.
Tuyển Anh lo lắng vì vắng nhiều trụ cột ở loạt trận Nations League. (Ảnh: REUTERS)
Chưa kịp vui mừng khi tiền đạo đội trưởng Harry Kane được chẩn đoán đủ sức khỏe tham gia 2 trận đấu này, tuyển Anh lại nhận tin dữ do cả Morgan Gibbs-White, Ezri Konsa lẫn Kobbie Mainoo cùng xin rút lui để chữa trị chấn thương. Cuộc chiến bất phân thắng bại tại Villa Park giữa Aston Villa và Man United khiến cho cả Ezri Konsa lẫn Kobbie Mainoo phải rời sân vì chấn thương trong khi Morgan Gibbs-White không thể thi đấu trọn 90 phút cho Nottingham Forest cũng với lý do tương tự khi chạm trán Chelsea.
Harry Kane, tác giả 10 bàn sau 8 trận trên mọi đấu trường cho Bayern Munich từ đầu mùa, suýt phải rời sân trên cáng sau pha va chạm với một cầu thủ Eintracht Frankfurt. May cho chính Kane và tuyển Anh khi anh chỉ bị đau nhẹ và có thể ra sân trước Hy Lạp, đối thủ nặng ký nhất của tuyển Anh ở bảng 2 League B.
Vừa cán mốc 100 trận đấu và tiếp tục độc chiếm ngôi đầu danh sách ghi bàn cho tuyển Anh qua mọi thời đại với 68 pha lập công, Harry Kane cần tiếp tục tỏa sáng ở cuộc chiến cân não với Hy Lạp để tranh ngôi nhất bảng. Chỉ có vậy, "Tam sư" mới hy vọng sớm trở lại với đẳng cấp cao nhất của đấu trường Nations League.
HLV tạm quyền Lee Carsley tuyên bố sẽ không triệu tập thêm nhân sự để thay thế, tức chỉ còn 22 cầu thủ cho loạt trận Nations League. Quyết định này được FA ủng hộ hoàn toàn trong bối cảnh nhiều đội bóng lao đao vì tình hình chấn thương. Việc 13 cầu thủ Man United không được triệu tập hoặc từ chối lên tuyển trong đợt này, hầu hết vì lý do sức khỏe.
Đông Linh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tuyen-anh-gap-kho-truoc-nations-league-196241008211944152.htm