Tuyến buýt 52A an toàn và thân thiện

Tuyến buýt 52A an toàn và thân thiện
5 giờ trướcBài gốc
Tuyến xe buýt 52A là một trong những tuyến buýt truyền thống trọng điểm, được Xí nghiệp xe buýt Hà Nội đưa vào vận hành từ ngày 1/5/2014. Với lộ trình di chuyển từ Công viên Thống Nhất đến xã Lệ Chi huyện Gia Lâm, tuyến buýt đi qua nhiều khu công sở, trường học, khu vui chơi giải trí,… kết nối khu vực ngoại thành với trung tâm thành phố, nên thu hút được rất đông hành khách.
Đây là tuyến buýt đầu tiên đi qua cầu Vĩnh Tuy sau khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 hoàn thành, kết nối nhu cầu đi lại của người dân từ phía Nam sang phía Bắc sông Hồng và ngược lại, giúp mở rộng vùng phục vụ và xóa “vùng trắng” xe buýt tại các huyện ngoại thành.
Với loại phương tiện lớn, có khả năng đáp ứng nhiều hành khách, chất lượng phương tiện và chất lượng dịch vụ luôn được chú trọng nâng cao, cải thiện, nên hành khách ngày càng hài lòng khi di chuyển trên xe buýt 52A. Chị Bình (Bắc Ninh) chia sẻ: "Tôi rất thích đi xe 52 vì đi xe này rất an toàn, giá vé thì phù hợp, phù hợp với nhiều tuyến đường. Tôi nghĩ rằng đi xe buýt là mình đang góp phần bảo vệ môi trường, giảm khí thải, đối với bản thân thì đỡ một phần chi phí về kinh phí đi đường và cũng thấy rất là thoải mái".
Tuyến xe buýt số 52A là một trong số ít tuyến xe buýt được đánh giá là có sự duy trì ổn định số lượng hành khách đi lại và có sự tăng trưởng. Đây là tuyến xe buýt nhiều năm được xí nghiệp xe buýt Hà Nội khen thưởng vì không để xảy ra vụ va chạm giao thông nào nghiêm trọng trên đường.
Anh Đỗ Ngọc Bình là nhân viên lái xe trên tuyến buýt 52A, đã có gần 20 năm công tác, gắn bó với ngành vận tải hành khách công cộng. Đối với anh Bình, khi đã khoác lên mình chiếc áo đồng phục có logo Hanoi Bus trên ngực, thì sự an toàn của hành khách luôn phải đặt lên hàng đầu. Anh Bình chia sẻ: "Đối với người lái xe buýt, luôn luôn trau dồi kiến thức về luật giao thông đường bộ để áp dụng vào công việc hằng ngày, coi tính mạng con người là trên hết, làm sao đem lại an toàn cho hành khách".
Anh Nguyễn Đình Huy, một nhân viên phục vụ trẻ tuổi đã có ba năm gắn bó với tuyến 52A. Trong suốt quá trình công tác của mình, anh Huy chưa bao giờ để hành khách phải phàn nàn bất cứ điều gì về thái độ và chất lượng phục vụ.
Không chỉ anh Bình, anh Huy, mà các lái xe, nhân viên phục vụ trên tuyến 52A nói riêng và toàn hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô nói chung, đang ngày một hoàn thiện để phục vụ hành khách tốt hơn, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho bất cứ ai đi xe buýt.
Chu Lan Anh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tuyen-buyt-52a-an-toan-va-than-thien-273430.htm