Tuyên dương 104 tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu

Tuyên dương 104 tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu
4 giờ trướcBài gốc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi kêu gọi các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh tiếp tục nêu cao vai trò và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, có đóng góp tích cực vào ngân sách Nhà nước.
Năm qua, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh còn nhiều khó khăn, thách thức, tác động không ít đến các hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn, song, nhiều ngành, lĩnh vực tiếp tục phục hồi và có triển vọng tích cực. Nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh có doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng. Từ những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã tích cực đóng góp nghĩa vụ nộp thuế, chấp hành tốt chính sách pháp luật của người nộp thuế năm 2023.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu.
Tính riêng trong năm 2023, tổng thu ngân sách toàn tỉnh gần 5.600 tỷ đồng, vượt gần 860 tỷ đồng. 10 tháng năm 2024 thu được trên 4.400 tỷ đồng, bằng 84,4% chỉ tiêu pháp lệnh, tăng 9,5% so cùng kỳ. Kết quả này có sự đóng góp tích cực của trên 4.600 doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh và gần 23.500 hộ kinh doanh đang hoạt động có đăng ký thuế.
Ông Châu Vĩnh Thuận, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, trao giấy khen của Tổng cục Thuế cho các tổ chức, cá nhân.
Ghi nhận những nỗ lực vượt khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn để có đóng góp tích cực cho Ngân sách Nhà nước, Cục Thuế tỉnh đã biểu dương và đề nghị UBND tỉnh Cà Mau, Tổng cục Thuế biểu dương, khen thưởng 191 doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn có thành tích xuất sắc trong việc chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023. Trong đó, có 104 doanh nghiệp, cá nhân nộp thuế và hộ kinh doanh tiêu biểu được tuyên dương trong thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023.
Ông Nguyễn Văn Bé, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh, biểu dương nhiều tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh nộp thuế tốt.
“Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước về công lao đóng góp của các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh trong việc xây dựng nền tài chính quốc gia nói chung và góp phần xây dựng, phát triển tỉnh Cà Mau trong giai đoạn hiện nay. Điều này cũng minh chứng cho nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức, năng động, sáng tạo sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả và thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, đóng góp tích cực vào ngân sách Nhà nước, vào sự phát triển chung của tỉnh Cà Mau của cộng đồng doang nghiệp, người nộp thuế”, ông Nguyễn Văn Bé, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh, đánh giá.
Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm văn Bi nhấn mạnh: “Tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và sẽ thực hiện tốt cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; Luôn tiếp thu lắng nghe ý kiến phản ánh nguyện vọng của các tổ chức, cá nhân nộp thuế hộ kinh doanh, để nghiên cứu tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát huy tính năng động, sáng tạo, hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất”.
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 28 bằng khen, Tổng cục Thuế tặng 20 giấy khen, Cục Thuế tỉnh tặng nhiều giấy khen cho cho các tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu năm 2023.
Hồng Nhung
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/tuyen-duong-104-to-chuc-ca-nhan-nop-thue-tieu-bieu-a35017.html