Tuyển Indonesia sắp có thêm ngôi sao Hà Lan

Tuyển Indonesia sắp có thêm ngôi sao Hà Lan
9 giờ trướcBài gốc
Kevin Diks đồng ý cống hiến cho bóng đá xứ Vạn đảo.
Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Indonesia Erick Thohir cho biết, Kevin Diks (quốc tịch Hà Lan) - hậu vệ của FC Copenhagen đã đồng ý cống hiến cho bóng đá xứ Vạn đảo.
Ông Erick Thohir thông báo: "Ăn trưa với các cầu thủ FC Copenhagen có gốc gác Indonesia. Chào mừng đến với đội tuyển Indonesia, Kevin Diks".
Nếu không có gì thay đổi, Kevin Diks sẽ là 'tân binh' tiếp theo của đội tuyển Indonesia. Hậu vệ này sinh năm 1996 có bố là người Hà Lan, mẹ người Indonesia.
Với tham vọng tìm kiếm tài năng có gốc gác Indonesia đang chơi bóng trên khắp thế giới, thời gian qua Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Erick Thohir đã miệt mài tìm kiếm, phát hiện và đưa về những ngôi sao nhập tịch chất lượng.
Trong số này đặc biệt phải kể tới Mees Hilgers - cầu thủ đang được định giá tới 7 triệu euro, cao hơn cả đội tuyển Việt Nam cộng lại.
Ở trận đấu mới nhất của vòng loại 3 World Cup, đội tuyển Indonesia thi đấu khá ấn tượng và có trận hòa 2-2 trước Bahrain.
Cho tới lúc này của giải đấu, đội bóng xứ Vạn đảo vẫn đang bất bại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Họ tạm thời xếp thứ 5 trong bảng đấu với chỉ 1 điểm kém hơn các đội thứ 3 và thứ 4. Đây là thành tích rất ấn tượng của Indonesia và cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với đội bóng này.
Dẫu vậy, việc đánh rơi chiến thắng trên sân của Bahrain đã ngăn tuyển Indonesia tiến một bước dài trên bảng xếp hạng. Huấn luyện viên Shin Tae-yong và các học trò rõ ràng có lý do để nuối tiếc.
Đại Phú
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/tuyen-indonesia-sap-co-them-ngoi-sao-ha-lan-post704568.html