Tuyển nam TP.HCM vào chung kết bóng rổ Vô địch quốc gia 2024

Tuyển nam TP.HCM vào chung kết bóng rổ Vô địch quốc gia 2024
2 giờ trướcBài gốc
Giành chiến thắng thuyết phục 78 – 60 trước đội Bình Dương – Thái Sơn Nam ở trận bán kết 1 vào tối 24.10, các học trò của HLV Lý Vĩnh Khang đã thể hiện sức mạnh từ vòng đấu bảng, tiến vào trận tranh huy chương vàng nội dung nam.
Tuy không giành chiến thắng nhưng tuyển Bình Dương – Thái Sơn Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Cảnh (từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia và Hochiminh Wings…) đã rất xuất sắc khi lần đầu tiên ghi tên mình vào danh sách 4 “ông lớn” của bóng rổ Việt Nam.
Với sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, đội Bình Dương – Thái Sơn Nam lần đầu tiên có mặt tại bán kết - Ảnh: VBF
Đối thủ của đội TP.HCM 1 ở trận chung kết là đương kim vô địch Sóc Trăng (giành chiến thắng trước đội Hà Nội tại trận bán kết 2 với tỷ số 77 – 72). Hai đội bóng đều sở hữu những tay ném hàng đầu cả nước, hứa hẹn sẽ mang đến một trận cầu bùng nổ. Và liệu đội Sóc Trăng sẽ giữ vững ngôi vương hay đội TP.HCM 1 sẽ “đòi” lại “món nợ” thành công?
Chung cuộc, ở nội dung nam, đội tuyển Phòng không Không quân (PKKQ - Peak) nhận hạng 5 (giành chiến thắng trước đội TP.HCM 2 với tỷ số 69 – 37), đội Bình Thuận nhận hạng 7 (thắng đội Tây Ninh 109 – 49).
Bên cạnh đó, với việc đánh bại đội nữ Hà Nội và nữ Cần Thơ – những đối thủ mạnh tại giải VĐQG năm nay thì danh vị đã ngả ngũ với tuyển nữ TP.HCM. Các cô gái ở khu vực phía nam không cần chờ hết mùa giải vẫn giữ vững được chuỗi vô địch 13 năm liên tiếp.
Các cô gái TP.HCM đã có một mùa giải thành công - Ảnh: VBF
Với chuỗi thắng liên tiếp 4 trận (tính đến ngày 22.10), các cô gái TP.HCM đã thể hiện bản lĩnh, tinh thần thi đấu hết mình và sức mạnh vượt trội.
Chiều nay (25.10), giải đấu sẽ tiếp tục với trận đấu tranh hạng 8 – 9 ở nội dung nam giữa chủ nhà Khánh Hòa – Youngkings gặp đội Tây Ninh và 2 trận đấu nội dung nữ trước khi khởi tranh trận chung kết nội dung nam.
Lịch thi đấu ngày 25.10 - Ảnh: VBF
Sau VBA, giải VĐQG được đông đảo khán giả và giới chuyên môn đón chờ vì tính chuyên nghiệp và trình độ chuyên môn cao. Đây là cơ hội cho các đội, các vận động viên được học hỏi, thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn; đồng thời góp phần nâng cao sự phát triển phong trào tập luyện, thi đấu bóng rổ trên cả nước; qua đó tìm kiếm và phát hiện các nhân tố mới bổ sung cho đội tuyển nước nhà.
Dự kiến, lễ bế mạc và trao giải được tổ chức vào lúc 21 giờ cùng ngày tại Nhà thi đấu Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa.
Kim Ngân
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/tuyen-nam-tp-hcm-vao-chung-ket-bong-ro-vo-dich-quoc-gia-2024-225280.html