Nghệ nhân dành hơn 100 giờ chế tác Quả bóng vàng

Nghệ nhân dành hơn 100 giờ chế tác Quả bóng vàng
4 giờ trướcBài gốc
Quá trình chế tác Quả bóng vàng khiến người hâm mộ ngạc nhiên. (Nguồn: The Sun)
Tối 28/10 (giờ địa phương), Lễ trao giải Quả bóng vàng 2024 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Chatelet, Paris, Pháp. Nhân dịp này, tờ The Sun đăng tải đoạn video tóm tắt quá trình chế tác Quả bóng vàng.
Từ hai bán cầu bằng đồng, nghệ nhân hàn lại tạo thành quả cầu rồi khắc họa hình trái bóng. Sau khi nhúng thêm một lớp vàng, quả bóng được in logo Ballon d'Or và gắn lên đế.
Quá trình tỉ mỉ này mất hơn 100 giờ hoàn tất, tương đương khoảng 4 ngày. Quả bóng vàng trị giá khoảng 2.400 Bảng, đường kính 23cm, cao 31cm và nặng hơn 7 kg.
Đoạn video thu hút nhiều bình luận. Không ít người ngạc nhiên với quá trình chế tác đơn giản nhưng cẩn thận, kỹ càng. Một ý kiến viết: "Trông có vẻ hơi kỳ cục nhỉ. Đây là một thứ quý giá mà lại được làm đơn giản thế".
"Ồ tuyệt quá", "Thật kinh ngạc khi thấy nó được tạo ra như thế nào" hay "Tôi không bao giờ nhận ra nó rỗng ở bên trong nhưng điều đó cũng hợp lý" là một số bình luận khác.
Giải thưởng Quả bóng vàng ra đời năm 1956, do tạp chí bóng đá Pháp France Football tổ chức. Danh hiệu uy tín được trao cho Cầu thủ bóng đá thi đấu tốt nhất trong năm.
Giải thưởng được quyết định dựa trên phiếu bầu của các nhà báo đến từ khắp nơi trên thế giới. Với Quả bóng vàng nam, lá phiếu đến từ những nhà báo thuộc các quốc gia có đội tuyển nằm trong top 100 của FIFA. Với giải thưởng dành cho nữ cầu thủ, con số này thu về top 50.
Các nhà báo sẽ chọn 10 người trong danh sách và vị trí của mỗi ứng viên tương ứng với số điểm khác nhau. Người đứng số 1 được 15 điểm, thứ hai được 12 điểm, thứ ba 10 điểm, thứ tư 8 điểm, thứ năm 7 điểm, thứ sáu 5 điểm, thứ bảy 4 điểm, thứ tám 3 điểm, thứ chín 2 điểm và thứ mười 1 điểm. Ứng viên có tổng điểm cao nhất sẽ giành Quả bóng vàng.
(theo Ngôi sao)
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/nghe-nhan-danh-hon-100-gio-che-tac-qua-bong-vang-291320.html