Tuyên Quang: Phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết Khu đô thị An Phú

Tuyên Quang: Phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết Khu đô thị An Phú
2 giờ trướcBài gốc
Một góc đô thị Tuyên Quang.
Đây là khu đô thị, dịch vụ hỗn hợp, đầu tư đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nhà ở và nhà ở xã hội; đảm bảo phù hợp với chiến lược và cấu trúc phát triển chung của toàn khu, đảm bảo khớp nối về mặt tổ chức không gian và hạ tầng kỹ thuật giữa khu vực lập quy hoạch và các khu vực lân cận, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả và bền vững.
Cơ cấu các khu chức năng được bố trí hợp lý đảm bảo hiệu quả, linh hoạt và bền vững tuân thủ theo quy hoạch chung thành phố và quy hoạch phân khu phường An Tường đã được phê duyệt. Về kiến trúc cảnh quan với khu công viên cây xanh bố trí tại trung tâm khu đất kết hợp với các quỹ đất bãi đỗ xe, hạ tầng kỹ thuật, các công trình hỗn hợp dịch vụ thương mại làm điểm nhấn cho dự án và khu vực. Cây xanh được bố trí dọc các trục đường tạo không gian xanh cho các khu ở và tạo hình thái kiến trúc cảnh quan cho toàn khu vực.
Phát triển đô thị với mật độ hợp lý, tạo không gian cây xanh sân chơi công cộng, giảm chi phí xây dựng hạ tầng, tiếp cận các loại hình dịch vụ tốt hơn, chất lượng sống của người dân tốt hơn do khả năng tiếp cận dịch vụ, môi trường đô thị chất lượng cao. Ngoài ra, đô thị có mật độ hợp lý giúp tiết kiệm đất và thuận lợi để tổ chức giao thông công cộng.
Với các không gian, điểm nhấn chính của khu gồm cây xanh công viên, khu vực vui chơi giải trí gắn với công trình dịch vụ thương mại và công trình hỗn hợp, hiện đại vừa tạo không gian mở và điểm nhấn cho khu vực. Bố trí các cấu trúc đô thị (những khối nhà cao tầng) với các cấu trúc đô thị nhỏ (các dãy phố và cụm công trình đơn lẻ trung và thấp tầng), đáp ứng được quy mô và nhu cầu phát triển thông qua việc sử dụng các cấu trúc không gian có tỷ lệ hợp lý thân thiện với con người, để tạo sức hấp dẫn và phục vụ nhu cầu ở và giao lưu của người dân và du khách.
Về định hướng không gian kiến trúc cảnh quan theo hướng hiện đại, tầng cao tối đa 15 tầng, tỷ lệ cây xanh lớn góp phần tạo dựng hình ảnh đô thị xanh. Quy hoạch tạo trục cảnh quan chính chạy dọc dự án, hai bên bố trí công trình nhà ở liền kề mặt phố có mặt tiền rộng tối thiểu 8,0m, chiều cao tối đa 5 tầng, kiến trúc hiện đại, kết hợp với ô đất xây dựng trung tâm thương mại quy mô lớn, tầng cao từ tối đa là 15 tầng, tạo điểm nhấn cho toàn khu; khu vực công viên trung tâm sẽ là điểm nhấn không gian mở, là trục không gian kết nối dự án với khu vực hiện hữu của thành phố.
Các trục đường khu vực với các khu chức năng như: Dịch vụ thương mại, khu nhà phố liền kề... nằm ở vị trí thuận lợi của dự án và gần các khu vực lân cận. Dọc theo trục này bố trí các nhà ở liền kề và biệt thự với mặt tiền rộng và không gian sáng, tạo nên một không gian sống hiện đại và tiện nghi.
Trục kết nối của khu vực với khu tôn giáo, tín ngưỡng (đền Cấm Sơn) cũng là một điểm nhấn cảnh quan mang sắc thái riêng của khu vực, thu hút khách thăm quan, du lịch tâm linh mang bảng sắc riêng cho khu đô thị nói riêng và tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác trên địa bàn…
UBND tỉnh Tuyên Quang giao Sở Xây dựng, UBND thành phố Tuyên Quang và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện bàn giao hồ sơ quy hoạch, công bố rộng rãi nội dung quy hoạch chi tiết để nhân dân được biết, kiểm tra giám sát thực hiện.
Văn Nhất
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/tuyen-quang-phe-duyet-do-an-quy-hoach-chi-tiet-khu-do-thi-an-phu-386460.html