Tuyên Quang thu hồi hàng nghìn vũ khí, vật liệu nổ

Tuyên Quang thu hồi hàng nghìn vũ khí, vật liệu nổ
3 giờ trướcBài gốc
Tuyên truyền vận động và thu hồi là một giải pháp quan trọng nhằm phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm; nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn các huyện vùng cao chấp hành quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
Lực lượng chức năng tổng hợp, phân loại các loại vũ khí đã thu hồi
Lực lượng công đã đã cảnh báo hậu quả, tác hại của việc sản xuất, tàng trữ, mua bán và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ với gần 1.000 buổi tuyên truyền đến trên 70 nghìn lượt người tham gia.
Do chủ động làm tốt công tác tuyên truyền và đấu tranh nên chỉ sau 2 tháng ra quân mở đợt cao điểm, các đơn vị Công an toàn tỉnh đã vận động, thu hồi được 923 các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; phát hiện, xử lý 27 vụ, 47 đối tượng.
Kết quả này đã thể hiện sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân trong việc quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
Được biết, trong thời gian tới, lực lượng Công an các cấp của tỉnh sẽ tiếp tục bám sát địa bàn, kêu gọi nhân dân chủ động, tự giác tích cực giao nộp; phòng ngừa đấu tranh tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm liên quan đến sản xuất, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
Văn Trần
Nguồn CL&XH : https://xahoi.congly.vn/tuyen-quang-thu-hoi-hang-nghin-vu-khi-vat-lieu-no-454310.html