Tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ đến 100% trường học

Tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ đến 100% trường học
2 giờ trướcBài gốc
Thực hiện Kế hoạch của Công an TP Hà Nội về phát động phong trào thi đua tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn Thành phố, ngay từ những ngày đầu thực hiện Kế hoạch, Công an quận Ba Đình đã chủ động tham mưu UBND quận xây dựng Kế hoạch tổ chức hội nghị tuyên truyền, quán triệt các nội dung của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho lực lượng chức năng và người dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
Các buổi tuyên truyền đem đến kiến thức pháp luật bổ ích
Để Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ đi sâu vào mọi tầng lớp nhân dân, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Ba Đình cùng 14 CAP đã phối hợp các Trường học tuyên truyền đảm bảo hiệu quả cao tại 100% các Trường học từ THCS, THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên… trên địa bàn quận, phối hợp với các đơn vị truyền thông tích cực tuyên truyền đăng tải các bài viết tuyên truyền qua phát thanh, phóng sự tại cơ sở được người dân đón nhận, hưởng ứng.
Những thắc mắc của các em học sinh được giải đáp ngay tại buổi tuyên truyền
Sau các buổi tuyên truyền, Ban Giám hiệu các Trường học tiếp tục triển khai phát tờ rơi tuyên truyền đến các em học sinh do Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội gửi đến các trường và phát thanh tuyên truyền tại các địa bàn dân cư.
Công an quận Ba Đình gửi tờ rơi tuyên truyền đến Ban Giám hiệu các trường
Thượng tá Hoàng Xuân Trường, Phó trưởng Công an quận Ba Đình chia sẻ: “Với sự chủ động, tích cực trong thực hiện các biện pháp, phong trào thi đua tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên địa bàn đã thực sự được “đào sâu, lan rộng”, lan tỏa khắp các địa bàn, đến các tầng lớp nhân dân. Không chỉ tuyên truyền cho lứa tuổi thanh thiếu niên, chúng tôi mong muốn 100% nhân dân trên địa bàn huyện được tuyên truyền, giải thích về những điểm mới của Luật Quản lý vũ khĩ vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Từ đó, có những hiểu biết cần thiết để tránh vi phạm pháp luật”.
Các buổi tuyên truyền đã đưa ra các câu chuyện, ví dụ thực tế, và các quy định pháp lý mới nhất
Các buổi tuyên truyền đã cung cấp cho các em học sinh có cái nhìn rõ ràng về Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, giúp các em hiểu rõ hơn về việc bảo vệ chính mình và tránh xa các hành vi vi phạm pháp luật.
Bằng việc đưa ra các câu chuyện, ví dụ thực tế, và các quy định pháp lý mới nhất, các em sẽ nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn môi trường học tập an toàn, lành mạnh, nói không với bạo lực học đường, từ đó chấp hành, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật; tích cực tham gia phản ánh, tố giác tội phạm vi phạm pháp luật về pháo, góp phần bảo đảm tốt an ninh, trật tự trên địa bàn.
Chu Hương
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/tuyen-truyen-luat-quan-ly-su-dung-vu-khi-vat-lieu-no-va-cong-cu-ho-tro-den-100-truong-hoc-post592635.antd