Tuyển Việt Nam: Dấu hỏi cho HLV Kim Sang Sik

Tuyển Việt Nam: Dấu hỏi cho HLV Kim Sang Sik
13 giờ trướcBài gốc
1. Việc không đánh bại được Ấn Độ trong cuộc gặp trên sân Thiên Trường kéo theo chuỗi trận đấu chính thức không thắng của tuyển Việt Nam lên con số 4.
Dù đây chưa phải chuỗi trận quá bết bát, tuy nhiên người hâm mộ có lý do để âu lo đối với đoàn quân của HLV Kim Sang Sik, vẫn đầy bất ổn về chuyên môn, chơi thiếu động lực.
Càng lo lắng hơn khi sau chiến thắng Philippines ở lượt đi vòng loại World Cup 2026, tuyển Việt Nam nhận tới 7 thất bại liên tiếp rồi mới tìm lại được niềm vui trước chính đối thủ này. Tuy nhiên, cũng kể từ trận ra mắt ấy, HLV Kim Sang Sik chưa giúp tuyển Việt Nam khởi sắc - chỉ thua và hòa.
Tuyển Việt Nam rất bất ổn. Ảnh: SN
2. Sòng phẳng mà nói, HLV Kim Sang Sik có thể bào chữa cho việc tuyển Việt Nam chưa thể giành chiến thắng trong những trận gần đây bằng lý do đang thử nghiệm, rà soát nhân sự cho AFF Cup 2024.
Lý do đó chỉ có thể chấp nhận nếu như tuyển Việt Nam tạo ra nhiều thay đổi, khởi sắc hơn trong lối chơi cũng như màn thể hiện của toàn hệ thống… nhưng đằng này lại không.
Tuyển Việt Nam vẫn bất ổn từ hàng thủ cho tới mặt trận tấn công, đáng nói mọi chuyện chỉ tốt hơn khi Văn Quyết vào sân, nhưng khi niềm hy vọng vừa nhen thì chân sút của Hà Nội FC tuyên bố giải nghệ.
Lối chơi chưa thấy sự tích cực, màn thể hiện của phần lớn các cầu thủ có mặt trên sân là đáng lo, từ các cựu binh ngôi sao Hoàng Đức, Quang Hải cho tới vài gương mặt mới như Đình Bắc, Châu Ngọc Quang hay Thành Long…
3. Đếm ngược thời gian, ông Kim Sang Sik chỉ còn gần 2 tháng chuẩn bị cho AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm. Và những gì đang nhìn thấy thực sự đáng lo cho tuyển Việt Nam chứ chẳng đơn giản.
Và đáng lo khi ông Kim Sang Sik chưa tìm được giải pháp để đưa tuyển Việt Nam trở lại quỹ đạo chiến thắng. Ảnh: SN
Đội bóng của ông Kim Sang Sik chưa tốt và đầy bất ổn là một chuyện, điều đáng nói nữa nằm ở chỗ các đối thủ đang tiến bộ hoặc thay đổi từng ngày để sẵn sàng thách thức tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào bán kết, chung kết.
Không tính Indonesia, chỉ với Philippines - đội bóng từng để thua tuyển Việt Nam 2 lần liên tiếp tại vòng loại World Cup 2026 đang thay đổi rất mạnh mẽ, và mới nhất vừa đánh bại Tajikistan ở trận tranh hạng 3 King's Cup tổ chức tại Thái Lan chẳng hạn.
Hơn nửa năm làm việc ông Kim Sang Sik vẫn chưa tìm ra giải pháp đối với tuyển Việt Nam, nên thời gian còn lại trước khi AFF Cup 2024 khởi tranh cũng thật khó để chiến lược gia người Hàn Quốc lật ngược thế cờ.
Duy Nguyễn
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-va-dau-hoi-cho-hlv-kim-sang-sik-2331895.html