Tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik đổi kế hoạch AFF Cup?

Tuyển Việt Nam: HLV Kim Sang Sik đổi kế hoạch AFF Cup?
2 giờ trướcBài gốc
Không dễ…
Kết thúc trận giao hữu với Ấn Độ, HLV Kim Sang Sik và VFF cùng ngồi lại để thống nhất các kế hoạch, mục tiêu trong thời gian tới hòng giúp tuyển Việt Nam tìm lại mạch chiến thắng sau quãng thời gian bết bát.
Mục tiêu gần mà chiến lược gia người Hàn Quốc phải hoàn thành là đưa tuyển Việt Nam có mặt ở trận chung kết AFF Cup 2024 diễn ra vào cuối năm.
HLV Kim Sang Sik có thể sẽ bỏ qua AFF Cup 2024. Ảnh: VFF
Tuy nhiên, với những gì đang nhìn thấy suốt thời gian qua từ nguồn cầu thủ, động lực đến tinh thần của tuyển Việt Nam rõ ràng mục tiêu nói trên không đơn giản đối với HLV Kim Sang Sik.
Càng khó hơn, khi tới lúc này bản thân thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng chưa thể đưa con tàu của mình đi đúng hướng một cách nhanh nhất, trong khi AFF Cup 2024 đang đến rất gần.
Nói một cách đơn giản hơn, tuyển Việt Nam vẫn rất ngổn ngang với hàng loạt vấn đề buộc ông Kim Sang Sik phải giải quyết trong thời gian tới đây.
... ông Kim Sang Sik đổi kế hoạch?
Ở lần tập trung gần nhất, HLV Kim Sang Sik tạo ra bất ngờ không nhỏ khi gọi tập trung số lượng lớn các cầu thủ trẻ nằm trong độ tuổi U23 đang đạt phong độ cao sau vài vòng đấu đầu tiên ở V-League.
Dù chưa thể khẳng định có tiến hành cải tổ nhân sự ở tuyển Việt Nam hay chưa, nhưng ít nhất việc ông Kim Sang Sik chọn nhiều cầu thủ trẻ bên cạnh các cựu binh cũng cho thấy một điều rằng thuyền trưởng người Hàn Quốc đang muốn xây dựng đội bóng theo cách của mình với tính toán cho tương lai.
Và tính xa cho Asian Cup 2027 bằng những cầu thủ trẻ trung như Vĩ Hào. Ảnh: SN
HLV Kim Sang Sik đương nhiên vẫn tập trung cho mục tiêu tại AFF Cup 2024, nhưng sự ưu tiên cao nhất có thể nằm ở vòng loại cũng như VCK Asian Cup 2027 hơn là giải đấu trong khu vực sắp tới.
Nghe thì xa, nhưng thực tế vòng loại giải đấu cao nhất châu lục sẽ bắt đầu từ tháng 3/2025, nên sự chuẩn bị lực lượng ngay từ lúc này là rất quan trọng.
Như phân tích và cũng nhìn từ các đối thủ trong khu vực khả năng hoàn thành mục tiêu vào chung kết AFF Cup 2024 của ông Kim Sang Sik thẳn thắn mà nói là không mấy khả quan, nên thuyền trưởng tuyển Việt Nam “quay xe” cũng khá bình thường.
Càng có cơ sở để khẳng định khi lúc này HLV Kim Sang Sik đang nhận sự ủng hộ tuyệt đối từ VFF, nên giả sử thất bại (về mặt mục tiêu, thành tích) ở AFF Cup tới chiếc ghế của ông thầy người Hàn Quốc ngồi vẫn đảm bảo thì chuyện tính xa cho vòng loại Asian Cup 2027 là đương nhiên.
Duy Nguyễn
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-hlv-kim-sang-sik-doi-ke-hoach-aff-cup-2334899.html