Tuyến xe buýt E10: Thân thiện và văn minh

Tuyến xe buýt E10: Thân thiện và văn minh
3 giờ trướcBài gốc
Đã thành một thói quen, vừa xuống chuyến bay tại nhà ga hành không quốc tế Nội Bài, chị Phạm Thị Hà ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, đã tìm ngay tuyến xe buýt E10 để trở về nhà. Với quãng đường dài gần 30km, với chị đây là thời gian chị được nghỉ ngơi, thư giãn sau một chuyến bay dài.
Chị Phạm Thị Hà chia sẻ: “Mình thích đi những cung đường phù hợp với bản thân và mình sẽ lựa chọn phương tiện công cộng, vừa sạch sẽ, mát mẻ, an toàn, giảm chuyện mình phải di chuyển bằng phương tiện cá nhân”.
Còn với chị Đỗ Thị Kim Dung, sinh viên trường Đại học Nông nghiệp, xe buýt đã trở thành người bạn thân thiết, hàng ngày chị có gần 3 giờ ngồi trên xe buýt để đến trường học và trở về nhà. Khi ngồi trên xe, rất nhiều người được nghỉ ngơi, tận dụng thời gian để học bài, đọc sách hay lướt web.
Chị Đỗ Thị Kim Dung (thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh) cho hay: “Em thấy xe buýt đi tiện hơn và không bị gây ô nhiễm môi trường. Xe đi khá êm, không khí thoáng mát, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhiệt tình”.
Có thể thấy, xe buýt hiện nay đang có chất lượng dịch vụ tốt, các tuyến rất phù hợp với mọi người đi làm, đi chơi hay đi học. Đặc biệt, với thái độ phục vụ ân cần, xe buýt ngày càng nhận được sự tin tưởng và yêu thích của hành khách mọi lứa tuổi, bởi sự an toàn, sạch sẽ, không bị căng thẳng khi điều khiển phương tiện trên đường. Với ưu điểm đó, rất nhiều người đã thay đổi thói quen, bỏ phương tiện cá nhân để đi xe buýt.
Bà Trần Thị Năng (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) cho biết: “Tôi thấy trước tiên là thái độ phục vụ của nhà xe vui vẻ, lịch sự, xe thoáng mát. Tôi cũng có tuổi rồi, khi đi xe còn được ưu tiên. Giờ tôi thấy đi xe này còn thuận lợi hơn đi xe gia đình”.
Đi xe buýt không chỉ an toàn, thoải mái và tiện ích, mà đội ngũ tài xế, tiếp viên bán vé trên xe rất thân thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ hành khách, nhất là việc hỗ trợ người cao tuổi lên xuống xe an toàn. Đây là điểm cộng để hành khách thêm hài lòng, tin tưởng lựa chọn sử dụng loại hình phương tiện này
Chu Lan Anh
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/tuyen-xe-buyt-e10-than-thien-va-van-minh-272599.htm