'Tuyết rơi' ở TP.HCM đầu tháng 10

'Tuyết rơi' ở TP.HCM đầu tháng 10
3 giờ trướcBài gốc
Dù mới bước qua tháng 10, không khí Giáng sinh đã xuất hiện ở khắp con phố, nẻo đường TP.HCM, khi mà nhiều hàng quán đã hoàn tất trang hoàng không gian theo chủ đề Noel với gam màu đỏ - xanh đặc trưng.
Đi gần 15 km từ TP Thủ Đức (TP.HCM), Thiên Kim (20 tuổi) có mặt tại một quán cà phê ở quận 3 (TP.HCM) để chụp ảnh trong không gian được trang hoàng cầu kỳ, bao gồm máy tạo tuyết. "Tháng 12 quán sẽ rất đông, nên tôi tranh thủ đến check-in sớm", cô cho biết.
Thiên Kim cho biết sau khi chụp ảnh, quá trình hậu kỳ khá mất thời gian, bởi không gian chụp ảnh trong nhà ít nhiều bị hạn chế. Cụ thể, ánh đèn vàng kết hợp với nhiều đồ trang trí sắc đỏ khiến ảnh chụp bị "ám màu", không như ý. Tuy nhiên, cô và nhiều người khác vẫn hào hứng trước khung cảnh đậm chất Giáng sinh.
Bên cạnh đó, quán cà phê còn tận dụng dịp này để kinh doanh thêm các sản phẩm theo chủ đề Noel như ly, đồ trang trí mini.
Huỳnh Như (quận Bình Thạnh, TP.HCM), quản lý cửa hàng cà phê có "tuyết rơi" tại quận 3 (TP.HCM), cho biết quán đã hoàn tất việc trang trí Giáng sinh từ đầu tháng 9. Nắm bắt tâm lý khách hàng chủ yếu là nữ, quán tập trung trang trí theo phong cách dễ thương, chú trọng từng chi tiết nhỏ. Bên cạnh việc tận dụng đồ trang trí cũ, quán cũng đầu tư thêm nhiều phụ kiện mới để tạo điểm nhấn. Đặc biệt, "máy tạo tuyết" được lắp đặt tại ban công tầng trên. Khi có khách hàng đến check-in, nhân viên sẽ chủ động bật máy để mang đến khoảnh khắc mùa đông.
Khu vực cây thông Noel trước quán cà phê luôn tấp nập khách hàng xếp hàng chờ đến lượt chụp ảnh "tuyết rơi". Tuy nhiên, vì "tuyết" được tạo ra từ xà phòng, khi tan sẽ tạo thành nước, dễ gây trơn trượt.
Nhiều người vẫn bất chấp cái nóng hơn 30 độ C ở TP.HCM để khoác lên mình những chiếc áo len khá dày, tạo dáng nghịch "tuyết" giữa khung cảnh mùa đông lãng mạn.
Nhiều bạn trẻ sẵn sàng xếp hàng trước giờ mở cửa để có được những bức ảnh ưng ý, không bị "dính" người ở khung nền. Chia sẻ với Tri Thức - Znews, một số khách hàng cho biết các quán cà phê thường rơi vào tình trạng quá tải vào tháng 12. Do đó, họ lựa chọn phương án chụp ảnh từ bây giờ, rồi đợi tới dịp Giáng sinh mới chia sẻ lên mạng xã hội.
Không chỉ "làm đẹp" không gian trong nhà, nhiều quán cà phê tại TP.HCM gây chú ý bằng những chiếc nơ đỏ khổng lồ và loạt quả cầu được treo ngay mặt tiền.
Bên cạnh những người đến để chụp ảnh, quán vẫn đón những khách hàng đến quán để thưởng thức đồ uống và tận hưởng không gian yên tĩnh. Để đảm bảo không gian thoải mái, đồng thời duy trì chất lượng dịch vụ, quán cà phê cũng đưa ra một số lưu ý khi khách hàng đến chụp ảnh. Chẳng hạn, quán không cho phép mang theo dụng cụ cồng kềnh (đèn chiếu sáng, chân máy ảnh lớn), hạn chế các hoạt động thương mại, quảng cáo khi chưa được sự đồng ý.
Một quán cà phê khác ở quận 10 (TP.HCM) cũng đã hoàn tất trang trí Giáng sinh. Minh Anh (18 tuổi, quận 7, TP.HCM) cho biết sẽ quay lại quán vào dịp gần Noel và chuẩn bị trang phục phù hợp để "sống ảo".
Ngoài những gam màu xanh đỏ truyền thống, nhiều quán xá tại TP.HCM còn được làm mới trong Giáng sinh với những concept trang trí sáng tạo. Nổi bật trong số đó là ý tưởng trang trí cây thông Noel bằng sách, thu hút nhiều người trẻ.
Như Phương - Phương Lâm
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/tuyet-roi-o-tphcm-dau-thang-10-post1498286.html