TX. Nam Định có 'vượt cửa ải' Bangkok Utd tại Thiên Trường?

TX. Nam Định có 'vượt cửa ải' Bangkok Utd tại Thiên Trường?
11 giờ trướcBài gốc
TX. Nam Định tiếp đại diện Thái Lan Bangkok Utd tại lượt trận 2 bảng G, AFC Champions League 2 vào lúc 19 giờ ngày 2-10 trên sân nhà Thiên Trường. Đó cũng là ngày cựu tiền vệ HA. Gia Lai, Tawan Sripan nay là thuyền trưởng đội khách Bangkok Utd trở lại Việt Nam. Cựu tuyển thủ quốc gia Thái Lan không tiếng tăm như Kiatisak ở Việt Nam, nhưng fan Việt Nam không một ai không biết tài năng của Tawan Sripan.
Sau lượt trận đầu tiên, Bangkok Utd và TX. Nam Định đều thắng và lần lượt chia nhau ngôi nhất và nhì bảng. Nếu trên sân nhà Thammasat, Bangkok Utd đánh bại Tampines Rovers 4-2 thì tại Hong Kong, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt thắng Lee Man 2-0, trong đó tay săn bàn Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) chơi rất nổi trội khi góp 1 bàn và một kiến tạo.
TX. Nam Định có chiến thắng 2-0 ở lượt trận đầu lưới Lee Man-Hong Kong. Ảnh: CTP
HLV Tawan Sripan xây dựng một CLB Bangkok Utd rất riêng, nếu hầu hết các CLB của Thái Lan săn cầu thủ ngoại là Nam Mỹ và châu Âu thì HLV Tawan “săn hàng” Trung Đông. Hỏa lực của Bangkok Utd là bộ đôi tiền đạo ngoại Muhsen Al Ghassani (tuyển thủ Oman), Mahmoud Eid, tiền đạo mang hai quốc tịch Thụy Điển và Palestine, anh là tiền đạo số 1 của tuyển Palestine đang thi đấu rất nổi trội ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2026 trong màu áo tuyển Palestine. Đặc biệt Bangkok Utd có tiền vệ tấn công Bassel Jradi (tuyển thủ Lebanon).
Lực lượng của Bangkok Utd còn phải kể đến thủ môn số 1 tuyển Thái Lan hiện nay là Khamai Pitawat, hậu vệ Notechaiya, cựu vua phá lưới Thai-League Everton (Brazil), trung vệ Manuel Bihr, tiền vệ Porlaw Anan. Bangkok Utd chơi quyến rũ bằng lối chơi tấn công, có chiều sâu, tiềm ẩn nhiều bất ngờ và chắc chắn.
Mùa AFC Champions League 2023-2024, Bangkok Utd là đội duy nhất trong số 7 CLB lớn của nền bóng đá Đông Nam Á vượt qua vòng bảng, còn lại những Hà Nội FC, Johor Darul Tezim, Buriram Utd, Pathum Utd, Lions City Sailors... đều rơi rụng ngay sau vòng bảng. Cũng mùa này Bangkok Utd về nhì Thai-League và vô địch FA Cup, bản thân nhà cầm quân Tawan Sripan được bầu chọn HLV xuất sắc nhất trong mùa bóng của bóng đá Thái Lan.
Hiện nay Thai-League đi được 8 vòng đấu thì Bangkok Utd đang xếp thứ 3 khi có 15 điểm qua 4 thắng, 3 hòa và 1 thua.
Trung vệ Manuel Bihr (giữa, Bangkok Utd) nỗ lực ngăn cản tiền đạo của Tampines Rovers trên sân Thammasat. Ảnh:CTP
Với TX Nam Định, nếu như những mùa trước đều khởi đi rất ấn tượng khi luôn ở đỉnh bảng nửa đầu giai đoạn 1, thì mùa 2024-2025 này, TX. Nam Định lại khởi đi chưa được ấn tượng khi V- League qua 3 vòng đấu TX. Nam Định có 1 thắng, 1 hòa và 1 thua (thua HL. Hà Tĩnh 0-1, thắng Quảng Nam 1-0 và hòa LPBank HAGL 0-0).
Tuy nhiên ở sân chơi châu lục Champions League, TX. Nam Định vẫn thể hiện khá tốt ở trận làm khách tại Hong Kong là thắng Lee Man 2-0. 19 giờ hôm nay 2-10, TX. Nam Định có ưu thế sân nhà, “chảo lửa” Thiên Trường, tuy nhiên Bangkok Utd thì khác xa với Lee Man, đó là tập thể bản lĩnh, già dặn kinh nghiệm ở đấu trường châu lục với nhiều tuyển thủ quốc gia.
Dự đoán: hòa 2-2.
Trận đấu cùng 19 giờ bảng G Tampines Rovers tiếp Lee Man
Ở lượt trận đầu đại diện Singapore Tampines Rovers tuy thua Bangkok Utd 2-4 tại sân Thammasat nhưng đó là trận thắng mà thầy trò HLV Tawan Sripan phải mướt mồ hôi và thách thức tột độ. Tampines Rovers của Singapore cũng sở hữu nhiều tuyển thủ tiếng tăm của Singapore và ngoại binh chất lượng. Trong nước họ chỉ ngán ngại Lion City Sailors mà thôi.
Dự đoán: Tampines Rovers thắng Lee Man 2-1.
TẤN PHƯỚC
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/tx-nam-dinh-co-vuot-cua-ai-bangkok-utd-tai-thien-truong-post812764.html