Sân Thiên Trường 'wellcome' Asia

Sân Thiên Trường 'wellcome' Asia
10 giờ trướcBài gốc
Lần đầu tiên châu Á sẽ biết đến sức nóng trên sân Thiên Trường và tình yêu bóng đá của người Nam Định.
Nhà đương kim vô địch V.League đang có khởi đầu chật vật ở V.League nhưng tại đấu trường châu lục, ở trận ra quân với 7 ngoại binh cùng ra sân, Nam Định dễ dàng có chiến thắng 2-0 trên sân nhà vô địch Hong Kong Lee Man. Tuy nhiên, Bangkok United (lượt đầu cũng thắng dễ Tampines Rovers của Singapore 4-2), mới là thước đo thực sự cho Nam Định.
Được đánh giá cao nhất bảng G, trước khi xuống chơi ở AFC Champions League Two, đội á quân Thai League 2023-2024 đã tham dự vòng sơ loại AFC Champions League Elite và chỉ thua 3-4 trên chấm 11m luân lưu (hòa 1-1) trước đương kim á quân quốc gia và vô địch Cúp Trung Quốc 2023 Shandong Taishan. Hiện ở Thai League 1, sau 8 vòng đấu, Bangkok United đang có 15 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Burinam United.
Đội bóng thủ đô Thái Lan cũng là CLB có đội hình đắt giá nhất bảng G với 7,43 triệu euro. Về nội binh là dàn tuyển thủ Thái Lan: trung vệ Manuel Bihr và Suphan; tiền vệ Pokklaw, Weerathep, Thitiphan…
Cũng như Nam Định, Bangkok United sở hữu 6 ngoại binh gồm bộ khung 3 cầu thủ đã gắn bó với CLB lâu năm là cặp tiền đạo Eid (93, Palestine) - Jradi (10, Lebanon), trung vệ Everton (3, Brasil); bên cạnh đó là tiền đạo Al-Ghassani (16, Lebanon); cặp tiền vệ Zivkovic (30, Curacao) - Adzic (77, Serbia). Trong chiến thắng trước Tampines Rovers, cả 4 bàn thắng đều do công của ngoại binh: Al-Ghassanim (cú đúp), Zivkovic và Jradi. Đặc biệt, huấn luyện viên Sripan của họ không xa lạ gì với bóng đá Việt Nam. Cựu tiền vệ từng có 110 lần khoác áo đội tuyển Thái Lan này từng chơi cho HAGL 49 trận trong giai đoạn 2004-2006.
Trong khi đó, CLB Nam Định vừa ký hợp đồng với ngoại binh thứ 8 (tính cả Rafaelson - Nguyễn Xuân Son): tiền đạo 27 tuổi người Nigeria Moses Odo. Dù mới là lượt trận thứ 2 nhưng cuộc đối đầu giữa 2 đại diện Việt Nam - Thái Lan tối nay sẽ mang nhiều tính quyết định đến ngôi nhất, nhì bảng đấu. Tựa lưng Thiên Trường, thêm một chiến thắng sẽ giúp CLB Nam Định tìm lại cảm hứng ở V.League.
Trần Đỗ
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/the-thao/202410/san-thien-truong-wellcome-asia-a64796f/