HLV Vũ Hồng Việt muốn Nam Định thắng Bangkok United khi gặp lại Sripan

HLV Vũ Hồng Việt muốn Nam Định thắng Bangkok United khi gặp lại Sripan
3 giờ trướcBài gốc
CLB Nam Định là đương kim vô địch V-League song có khởi đầu không quá tốt ở mùa giải 2024-2025. Nhưng tại đấu trường AFC Champions League 2 2024-2025, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đã có chiến thắng thuyết phục trong ngày ra quân vòng đấu bảng, khi làm khách tại Hồng Kông (Trung Quốc).
HLV Vũ Hồng Việt (trái) và thủ thành Nguyên Mạnh (giữa)
Tiếp đón Bangkok United ở lượt trận thứ 2 của bảng G, CLB Nam Định được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội bóng của Thái Lan. Bangkok United được dẫn dắt bởi HLV Totchtawan Sripan, hiện đứng thứ 3 bảng xếp hạng Thai-League 2024-2025.
Ông Sripan là cựu tiền vệ nổi tiếng của bóng đá Thái Lan, từng đến Việt Nam khoác áo HAGL thi đấu V-League giai đoạn 2004-2006, là đồng đội của HLV Vũ Hồng Việt, Kiatisuk và Dusit... giúp đội bóng phố núi vô địch V-League và đoạt Siêu Cúp quốc gia Việt Nam năm 2004.
Ông Việt vui khi được so tài cùng đồng nghiệp là đồng đội cũ
Tại cuộc họp báo hôm 1-10, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: "Năm 2004, tôi với anh ấy là đồng đội ở HAGL, bao gồm Dusit, Kiatisuk.... Bộ 3 cầu thủ Thái Lan thời ấy thi đấu rất hay, góp công lớn giúp HAGL đoạt nhiều danh hiệu".
Chiến lược gia gốc Thái Bình cũng nhận xét đồng nghiệp Sripan từng là mẫu tiền vệ thiên về tấn công, có nhãn quan kiết thiết nhạy bén, chuyền bóng rất hay.
Với cương vị HLV trưởng Nam Định, ông Việt khẳng định: "Sripan ắt hẳn sẽ truyền đạt kinh nghiệm từng thi đấu tại Việt Nam cho các học trò. Đối đầu với Sripan, tôi muốn CLB Nam Định giành chiến thắng. Trận đầu ngày mai hứa hẹn sẽ hấp dẫn, mãn nhãn người xem".
Đánh giá về đối phương, nhà cầm quân 45 tuổi nói: "Bangkok United là đội bóng mạnh. Nòng cốt lực lượng của họ là những tuyển thủ quốc gia và 3 ngoại binh trên hàng công có chất lượng chuyên môn cao".
HLV Sripan (giữa)
Bên cạnh đó, HLV Vũ Hồng Việt cũng cho biết Nam Định đã có sự chuẩn bị kỹ, ban huấn luyện nghiên cứu đối thủ và cầu thủ luôn trong trạng thái sẵn sàng tiếp đón CLB Bangkok United. Ông cho biết: "Nguyễn Xuân Son đã có bàn thắng đầu tiên ở đấu trường này và anh ấy sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh "săn bàn" khi chạm trán Bangkok United".
Đồng quan điểm, thủ thành đội trường Nguyên Mạnh cho biết toàn đội sẵn sàng nghênh chiến với đối thủ mạnh và sẽ quyết tâm để hoàn thành mục tiêu đề ra.
"Nam Định có lợi thế sân nhà ở trận đấu này. Các ngoại binh cũng nhanh hòa nhập cùng toàn đội nhờ cầu nối Son và Hendrio. Toàn đội muốn giành 3 điểm để dành tặng khán giả nhà" - Nguyên Mạnh nhấn mạnh.
Trong khi đó, HLV Sripan cảm thấy hào hứng trong lần trở lại Việt Nam kỳ này. Cựu tuyển thủ Thái Lan đánh giá cơ sở vật chất, khí hậu tại Việt Nam không thay đổi quá nhiều nhưng chất lượng chuyên môn của giải đấu quốc nội được nâng cao nhờ sự xuất hiện của nhiều cầu thủ quốc tế có đẳng cấp cao tham dự.
Cựu đồng đội của HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ: "Đây là trận đấu thứ 2 của chúng tôi tại vòng bảng AFC Champions League 2. Trước đó, chúng tôi đã giành được có 3 điểm khi chạm trán đội bóng của Singapore. Và trận đấu này cũng vậy, chúng tôi đặt mục tiêu có 3 điểm trước đội chủ nhà".
Tường Phước (Ảnh: Thạo Hoàng)
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/hlv-vu-hong-viet-noi-gi-khi-so-tai-voi-dong-doi-cu-19624100119454034.htm