Ngả mũ trước cảnh bầu Đức đi tìm các con

Ngả mũ trước cảnh bầu Đức đi tìm các con
8 giờ trướcBài gốc
Có nhiều hình ảnh xúc động trên sân Pleiku vào cuối tuần qua, trong đó có hai cảnh tượng khiến cho nhiều người hâm mộ càng yêu mến bầu Đức. Vị chủ tịch 62 tuổi xuất hiện ở sân Pleiku theo cách bất ngờ, rồi đảo một lượt nhìn các cầu thủ Nam Định FC chuẩn bước ra sân. Bầu Đức tươi cười đến bắt tay, thăm hỏi lần lượt Tuấn Anh, Văn Toàn và Hồng Duy - những đứa con mà ông yêu mến trong suốt nhiều qua.
Sau trận đấu, bầu Đức xuống sân bắt tay các cầu thủ HAGL và ban huấn luyện. Ông chủ HAGL đã đi sang khu kỹ thuật của CLB Nam Định để tìm các con, đây là thời điểm mà nhiều cầu thủ Nam Định đang đi chào khán giả trên sân Pleiku. Bầu Đức bắt tay một loạt cầu thủ nhưng không thấy Văn Toàn, Tuấn Anh và Hồng Duy. Bầu Đức tiếp tục nán lại chờ họ và Văn Toàn đến ôm ông chủ HAGL. Đó là hình ảnh rất xúc động để thấy bầu Đức giống như người cha của các cầu thủ.
Bầu Đức làm bóng đá thực sự rất đặc biệt, nhiều cầu thủ rời đi đều nhớ về ông như người cha của họ. Danh thủ Thonglao kể với truyền thông rằng, bầu Đức chăm lo cho cầu thủ từng chút một và rất gần gũi. Cựu danh thủ Thái Lan nhận định bầu Đức là riêng, không thể đem ai ra so sánh với ông chủ CLB HAG khi luôn chăm sóc cầu thủ giống như một người cha chăm con.
Không chỉ Thonglao mà Kiatisuk luôn dành sự kính trọng cho bầu Đức. Bóng đá Việt Nam có một quan điểm kinh điển: Nếu bầu Đức thích thì có thể gọi Kiatisuk sang Việt Nam bất cứ lúc nào. Điều đó nhằm nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp của bầu Đức và Kiatisuk giống như những người trong gia đình.
Bầu Đức đi tìm các con đến hai lần trong ngày CLB HAGL giữ đỉnh V.League. Ảnh: Hữu Dũng
Trong bóng đá, sự ngưỡng mộ dành cho một người luôn có ý nghĩa nhất định. Thonglao, Kiatisuk rời HAGL nhưng không quên bầu Đức và luôn biết ơn. Điều đó cho thấy được cái tâm, tình yêu thương của bầu Đức dành cho các cầu thủ. Bởi không dễ để một ông chủ CLB V.League được các danh thủ bóng đá Thái Lan kính trọng và lan tỏa những điều tốt đẹp ở Thái Lan.
Với lứa Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, bầu Đức càng đóng vai trò quan trọng khi đồng hành từ lúc họ là những đứa trẻ. Bầu Đức đội nắng đội mưa xem họ ăn tập, chăm lo đến ngày trưởng thành. Bầu Đức dành cho họ nhiều điều tốt đẹp và sẵn sàng đối đầu dư luận để bảo vệ họ theo đúng nghĩa người cha chăm lo các con.
Hành trình "vạn dặm" để thấy những đứa trẻ thơ dại đến ngày trưởng thành và thành công luôn có ý nghĩa đặc biệt. Cảm xúc này chỉ có bầu Đức hiểu được khi nhiều cầu thủ HAGL rời đi đã trở thành nhà vô địch V.League, và ngày trở về đong đầy cảm xúc của những đứa con gặp lại cha.
Văn Nhân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/nga-mu-truoc-canh-bau-duc-di-tim-cac-con-202410011026475717.html