Cơ hội để HLV Lê Huỳnh Đức tái xuất

Cơ hội để HLV Lê Huỳnh Đức tái xuất
11 giờ trướcBài gốc
Trở lại V.League sau 1 năm xuống hạng, CLB Đà Nẵng vẫn không mang đến sự tươi mới khi đứng đáy bảng sau 3 trận đầu tiên. Nếu không có sự chuyển biến tốt thì CLB Đà Nẵng sẽ tiếp tục phải đua trụ hạng, giống như tình cảnh ở mùa bóng 2023.
Tình cảnh của CLB Đà Nẵng bây giờ không đơn giản theo cách nghĩ mọi thứ vẫn còn rất dài khi giải đấu chỉ mới diễn ra 3 vòng đấu. Vì đội bóng sông Hàn đã gặp ba đối thủ được đánh giá dễ thở nhất là SLNA, Hà Tĩnh và Quảng Nam FC. Vấn đề là CLB Đà Nẵng chỉ có 1 điểm trước các đội bóng này. Nếu tiếp tục thất bại trước CLB HAGL thì CLB Đà Nẵng lâm nguy khi 5 đối thủ kế tiếp gồm Hải Phòng, CLB CAHN, Bình Dương, Nam Định và Hà Nội FC.
Không khó để thấy phía trước CLB Đà Nẵng là những vòng đấu cực kỳ khó khăn. CLB HAGL đang có phong độ rất cao với vị trí đỉnh bảng, Hải Phòng FC chắc chắn đá với tâm thế quyết tâm vượt qua khó khăn. Bốn đối thủ còn lại đều có lực lượng vượt trội so với đội bóng sông Hàn vì nuôi tham vọng vô địch. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ hiện tại thì không có gì bất ngờ khi CLB Đà Nẵng tiếp tục "chôn chân" ở đáy bảng.
Trong quá khứ, CLB Đà Nẵng có tư thế đội bóng mạnh của V.League với hai chức vô địch vào các năm 2009 và 2012. Cả hai danh hiệu này đều diễn ra dưới HLV Lê Huỳnh Đức. Người hâm mộ Đà Nẵng có lẽ rất nhớ về giai đoạn huy hoàng dưới thời HLV Lê Huỳnh Đức.
Thời điểm còn được HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt, CLB Đà Nẵng không có khái niệm đội bóng đá với mục tiêu trụ hạng, không có đội bóng nào dám coi nhẹ sức mạnh của họ. Đội bóng sông Hàn luôn hướng đến nhóm đầu, hoặc đua vô địch. Nhưng quá khứ huy hoàng và hào hùng của CLB Đà Nẵng đã phai dần theo năm tháng, trong đó có sự ra đi của HLV Lê Huỳnh Đức.
CLB Đà Nẵng vẫn chưa thể tìm lại hình ảnh đội bóng mạnh như thời HLV Lê Huỳnh Đức. Ảnh: CLB Bình Dương
Câu chuyện của CLB Đà Nẵng cũng giống như nhiều đội bóng khác, đó là cần sự đầu tư mạnh để nâng cấp đội hình. CLB Đà Nẵng bây giờ không có ngôi sao, cũng không có một HLV đẳng cấp để "liệu cơm gắp mắm". Cựu V.League chỉ còn là "cái bóng" so với sức mạnh của họ trong quá khứ.
Trong ngày CLB Đà Nẵng xuống hạng, HLV Lê Huỳnh Đức giúp Bình Dương trụ hạng thành công. HLV Lê Huỳnh Đức nhận xét: "Tôi buồn vì CLB Đà Nẵng rớt hạng. Tuy nhiên, bóng đá chuyên nghiệp phải như vậy. Các đội bóng có sự đầu tư tốt thì tiếp tục cuộc chơi, không thì phải chấp nhận sự trả giá".
Câu chuyện nâng cấp lực lượng trong thời điểm này là không thể xảy ra. Cách tốt nhất cho CLB Đà Nẵng là cần một HLV đẳng cấp để giải quyết khó khăn. HLV Lê Huỳnh Đức chưa có bến đỗ là một gợi ý cho đội bóng sông Hàn. Đây cũng là cơ hội để HLV Lê Huỳnh Đức tái xuất ở V.League. Hãy chờ xem cả hai liệu có tái hợp trong thời gian tới.
Hoài Anh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/co-hoi-de-hlv-le-huynh-duc-tai-xuat-202410010854440025.html