Kinh ngạc trước tài năng Lý Đức được ví như Quế Ngọc Hải của HAGL

Kinh ngạc trước tài năng Lý Đức được ví như Quế Ngọc Hải của HAGL
4 giờ trướcBài gốc
Ba trận đấu đầu tiên ở V.League 2024/2025 trong màu áo CLB HAGL là hình trình như cổ tích mà trung vệ Phạm Lý Đức từng không dám mơ tới. Bởi Lý Đức là trung vệ trẻ dự bị ở một đội hạng Nhất với thời gian ra sân chỉ vỏn vẹn 493 phút tại mùa giải vừa qua. Mọi thứ đã thay đổi với Lý Đức khi HLV Vũ Tiến Thành nhìn ra tài năng.
Cụ thể, hành trình giành chức vô địch cùng U21 HAGL đã góp phần giúp Lý Đức thay đổi số phận. HLV Vũ Tiến Thành lập tức đặt niềm tin vào Lý Đức trong các trận đấu giao hữu và giải tứ hùng trước thềm V.League 2024/2025. Ban huấn luyện HAGL hoàn toàn bị Lý Đức thuyết phục về tài năng lẫn tiềm năng trở thành một trung vệ giỏi.
Thật sự phải kinh ngạc trước màn trình diễn của trung vệ trẻ Phạm Lý Đức - cầu thủ được ví như Quế Ngọc Hải trong màu áo CLB HAGL. Ảnh: VPF
Cả ba trận đấu đầu tiên của HAGL ở V.League 2024/2025 đã ghi nhận dấu ấn lớn ở hàng thủ. Phạm Lý Đức và Jairo trở thành cặp trung vệ chắc chắn nhất, khi CLB HAGL chưa nhận bàn thua và không còn rơi cảnh bị bất lợi về bóng bổng trong phòng ngự. Bởi Jairo có chiều cao 1m90, Lý Đức cao 1m82 đã trở thành "đôi tháp" trước khung thành thủ môn cao 1m91 Trần Trung Kiên.
Tính cách và phong cách của Lý Đức là câu chuyện trái ngược đầy thú vị. Trung vệ 21 tuổi thể hiện bỡ ngỡ hiện trên khuôn mặt trước khi bước vào mỗi trận đấu của HAGL với hình ảnh khá nhút nhát. Nhưng tinh thần chiến đấu của Lý Đức trong trận đấu giống như một chiến binh, luôn mạnh mẽ và không ngại bất cứ cầu thủ nào của đối phương. Phong cách ăn mừng của Lý Đức với toàn đội đầy cuồng nhiệt - một chi tiết cho thấy sự nhiệt huyết và cảm hứng thi đấu rất lớn của sao trẻ HAGL.
Trung vệ 21 tuổi được đông đảo người hâm mộ HAGL ngợi khen sau trận hòa Nam Định FC. Không ít CĐV phấn khích còn chế ảnh Lý Đức đã "bỏ túi" ngôi sao nhập tịch Nguyễn Xuân Sơn của Nam Định FC. Đây là trận đấu mà trung vệ Lý Đức thi đấu chững chạc, bình tĩnh và luôn xuất hiện đúng lúc để ngăn chặn đối thủ. Phong cách thi đấu của Lý Đức được nhiều ý kiến nhận xét giống như "bản sao" của Quế Ngọc Hải.
Lý Đức (số 3) ăn mừng cuồng nhiệt cùng các đàn anh ở HAGL. Ảnh: VPF
Lời ngợi khen kể trên có ý nghĩa khích lệ cho sự phát triển của Lý Đức, bởi còn khá xa để trung vệ 21 tuổi đạt tầm vóc giống Quế Ngọc Hải. Nhưng CLB HAGL của bầu Đức đã "nhặt" được một trung vệ trẻ tài năng và hứa hẹn tiến bộ vượt bậc trong tương lai. Lý do Phạm Lý Đức mới đá ba trận đầu tiên ở sân V.League nên còn rất nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân. Điển hình như màn đối đầu tuyệt vời trước Hendrio - Văn Toàn - Nguyễn Xuân Son chắc chắn có giá trị lớn và tiếp thêm sự tự tin cho Lý Đức trong thời gian tới.
Sau ba vòng đấu, HAGL đang đứng đỉnh bảng V.League với 7 điểm, 6 bàn thắng và chưa bị thủng lưới. Đội bóng phố núi đã hành quân xuống Đà Nẵng để chuẩn bị trận gặp đội chủ nhà vào ngày 4/10.
Văn Nhân
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/kinh-ngac-truoc-tai-nang-ly-duc-duoc-vi-nhu-que-ngoc-hai-cua-hagl-202410011317105972.html