TX. Nam Định hòa Bangkok Utd trong thất vọng

TX. Nam Định hòa Bangkok Utd trong thất vọng
7 giờ trướcBài gốc
Bất ngờ thứ nhất là HLV Vũ Hồng Việt của chủ nhà TX. Nam Định tung ra sân đội hình xuất phát 8 ngoại binh. Bất ngờ thứ hai là một TX. Nam Định đã thiếu hẳn chiều sâu, tính bất ngờ.
Bất ngờ thứ ba là chất lượng của hai đội bóng đang dẫn đầu bảng trình diễn một trận rất nhợt nhạt.
Nguyễn Xuân Son (bìa trái) cũng đánh mất vị trí trung phong của mình và thể hiện rất nhạt. Ảnh: HẢI THỊNH
Trước lượt trận thứ 2 bảng G AFC Champions League 2, Bangkok Utd xếp trên TX. Nam Định nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (4/2 so với 2/0). Hai đội thuộc loại mạnh của nền bóng đá hai nước luôn so kè nhau, nhưng hôm nay cả hai thể hiện đáng thất vọng, nhất là TX. Nam Định, nhà vô địch V-League, Siêu cúp quốc gia, trong đó có cỗ máy săn bàn Nguyễn Xuân Son (Rafaelson).
Tám ngoại binh được HLV Vũ Hồng Việt tung đội hình xuất phát TX Nam Định trong cuộc đối đầu với Bangkok Utd, trong đó có cả tân binh mới đến là Moses Odo cũng vào sân. Ngay từ đầu, đội hình xuất phát này đã thấy nhiều bất ổn. Ba cầu thủ nội trên sân phía TX. Nam Định là hai tiền vệ cánh Hồng Duy và Tô Văn Vũ, trong khung thành có thủ môn Nguyên Mạnh.
Lẽ ra chủ nhà TX. Nam Định có thể có một kết quả lạc quan hơn nếu cân nhắc một đội hình cân bằng. Ảnh: HẢI THỊNH
Với đội hình cứ như một TX. Nam Định “trống đánh xuôi kèn thổi ngược”, thiếu chiều sâu, các cầu thủ ngoại chạy...loạn xạ “giẫm chân” nhau, những đường chuyền thuộc từ hai cánh vào của Hồng Duy và Văn Vũ nó trở thành rất nhiều đường chuyền hỏng vì hai tiền vệ cánh này đã quen như thế. Một đội hình Tây chiếm áp đảo, “giẫm” lên vị trí của nhau và rất mờ nhạt, trong đó có cả cỗ máy ghi bàn Nguyễn Xuân Sơn cũng mất hút và chỉ là cái bóng của chính mình. Đội hình 8 Tây ấy, HLV Vũ Hồng Việt duy trì hết hiệp 1 và gần nửa hiệp 2 sau đó ông mới điều chỉnh dần, trong đó có việc cho Hồng Duy ra nghỉ và tung Văn Toàn vào và Văn Vĩ thay Moses Odo ở phút 70. Có nghĩa HLV Vũ Hồng Việt vẫn duy trì số lượng Tây áp đảo.
Thủ môn Khamai Patiwat (thủ môn số 1 của tuyển Thái Lan) thể hiện rất xuất sắc có nhiều pha cứu thua trận này. Ảnh: HẢI THỊNH.
Không hiểu, HLV Vũ Hồng Việt “để dành” trụ cột là cầu thủ cho giải trong nước hay tung Tây nhiều để đánh bại đối thủ đến từ Thái Lan? Tuy nhiên cách dùng người cụ thể là cách dùng cầu thủ ngoại của HLV TX. Nam Định là rất khó giải thích vì sao. Bởi nó rất nhạt nhòa, thiếu sáng tạo.
Nhìn chung thì hai đội đều có nhiều cơ hội chia đều cho nhau, nhưng những chân sút ngoại của cả hai thiếu chút may mắn, trong đó xà ngang cứu thua cho Bangkok Utd hai lần.
Bangkok Utd là đội mạnh của Thái Lan, TX. Nam Định lại có “chất” và “nét” bởi đó là một tập thể giàu sức tấn công, nhiều tay săn bàn giỏi, nhưng nay cả hai rất nhạt, thiếu cống hiến. Mảng miếng, chiến thuật của cả hai đã thể hiện đã mang lại sự bất ngờ đến ngạc nhiên theo chiều hướng thất vọng cho fan hâm mộ.
Trận đấu kết thúc mà không bên nào ghi được bàn thắng.
Trận đấu cùng giờ, cùng bảng G, chủ nhà Tampines Rovers của Singapore đánh bại Lee Man 3-1.
Bangkok Utd và TX. Nam Định vẫn lần lượt duy trì ngôi nhất và nhì bảng khi cả hai cùng 4 điểm, thứ ba là Tampines Rovers (3 điểm), Lee Man xếp cuối sau hai trận toàn thua.
Lượt trận thứ ba, bảng G diễn ra ngày 24-10: TX. Nam Định đến Singapore làm khách trước Tampines Rovers (19 giờ), Bangkok Utd đến Hong Kong gặp Lee Man (17 giờ).
DUY ĐỨC
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/tx-nam-dinh-hoa-bangkok-utd-trong-that-vong-post813035.html