Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/10: USD tăng nhanh, Bảng Anh giao dịch gần mức cao nhất

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/10: USD tăng nhanh, Bảng Anh giao dịch gần mức cao nhất
4 giờ trướcBài gốc
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ - tỷ giá USD Vietcombank hôm nay
Diễn biến tỷ giá tại thị trường trong nước
Trên thị trường trong nước, ghi nhận của TG&VN lúc 7h ngày 2/10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức 24.081 đồng, giảm 12 đồng.
Tỷ giá USD tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức: 23.400 đồng - 25.235 đồng.
Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào-bán ra như sau:
Vietcombank: 24.400 đồng - 24.770 đồng
Vietinbank: 24.275 đồng - 24.775 đồng
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD/VND hôm nay 2/10: USD tăng nhanh, Bảng Anh giao dịch gần mức cao nhất. (Nguồn: Bloomberg)
Diễn biến tỷ giá trên thị trường thế giới
Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,43%, đạt mốc 101,21.
Đồng USD đã được củng cố sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell từ chối đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất ở mức lớn. Điều này đã tác động đến thị trường ngoại hối.
Trong khi đó, đồng Bảng Anh giảm giá so với USD do dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất tại Anh chậm lại trong tháng 9. Dù vậy, đồng tiền này vẫn duy trì mức giao dịch gần cao nhất trong thời gian qua.
Cụ thể, đồng Bảng Anh đã giảm 0,4% xuống mức 1,33280 USD.
Trong tuần này, các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến báo cáo việc làm của Mỹ, dự kiến công bố vào ngày 4/10, để đánh giá sức khỏe của nền kinh tế số 1 thế giới và những quyết định chính sách của Fed trong tương lai.
Tại Anh, Chỉ số Quản lý mua hàng (PMI) của S&P Global UK trong lĩnh vực sản xuất đã giảm xuống 51,5 điểm trong tháng 9, không thay đổi so với ước tính sơ bộ.
Các nhà sản xuất Anh vẫn lo ngại về ngân sách đầu tiên của chính phủ mới, trong khi Ngân hàng Trung ương nước này dự kiến sẽ chỉ thực hiện một lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản từ nay đến cuối năm.
Việt An
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/ty-gia-ngoai-te-ty-gia-usdvnd-hom-nay-210-usd-tang-nhanh-bang-anh-giao-dich-gan-muc-cao-nhat-288401.html