Tỷ lệ ủng hộ hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ ngang bằng nhau

Tỷ lệ ủng hộ hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ ngang bằng nhau
4 giờ trướcBài gốc
Khảo sát cuối cùng của CNN trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ cho thấy, trong suốt chiến dịch vận động tranh cử cho đến nay, tỷ lệ ủng hộ giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump gần như không thay đổi. Kết quả thăm dò cũng chỉ ra rằng, phần lớn cử tri (85%) đã xác định ứng cử viên mà họ sẽ ủng hộ từ đầu chiến dịch và chỉ có 15% cử tri thay đổi quyết định trong quá trình diễn ra, cho thấy sự ổn định trong lựa chọn của các cử tri Mỹ. Chỉ còn 2% vẫn chưa đưa ra quyết định và 9% cho biết có thể thay đổi lựa chọn trước khi bỏ phiếu.
Những con số khảo sát phần nào phản ánh rõ cán cân chưa ngã ngũ và khó đoán định thường thấy trong mỗi kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ. Phân tích các kết quả thăm dò dư luận mới nhất của Reuters/Ipsos cho thấy, cả hai ứng cử viên đang bị rơi vào trong một cuộc chạy đua hết sức sít sao, dự kiến căng thẳng cho đến phút cuối cùng, với cùng 48% số phiếu bầu. Trong khi đó, các cuộc vận động nước rút vẫn đang diễn ra theo hướng công kích - đáp trả đầy kịch tính giữa hai ứng cử viên tổng thống.
Cả bà Harris và ông Trump đều đang dồn lực tung ra hàng loạt những con át chủ bài mang tính quyết định trong giai đoạn nước rút cuối cùng trước ngày bầu cử 5/11 sắp tới. Dù thế trận hai bên đang đặt ra là gì cũng hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều tình huống bất ngờ, kịch tính, khiến cho việc dự đoán kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ càng trở nên khó đoán định hơn bao giờ hết.
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/ty-le-ung-ho-hai-ung-cu-vien-tong-thong-my-ngang-bang-nhau-241083.htm