Tỷ phú Elon Musk góp số tiền khủng cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump

Tỷ phú Elon Musk góp số tiền khủng cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump
7 giờ trướcBài gốc
Theo tờ Business Insider, thông tin trên được Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC) công bố ngày 15/10.
Theo đó, American PAC đã chi gần 96 triệu USD để ủng hộ ông Trump vận động tranh cử trước đối thủ là bà Kamala Harris. Ngoài ra, American PAC cũng dành hơn 10 triệu USD cho các ứng viên đảng Cộng hòa chạy đua vào Hạ viện tại 18 bang trên toàn nước Mỹ.
Tỷ phú Mỹ Elon Musk (phải) xuất hiện cùng ông Trump trong chiến dịch vận động tranh cử ở Pennsylvania (Ảnh: Reuters).
Tài liệu do FEC công bố đã cho thấy tỷ phú Musk, người giàu nhất thế giới đồng thời là chủ sở hữu các công ty như X, Tesla, SpaceX, Neuralink và Boring, sẵn sàng chi lớn để giúp cựu Tổng thống Mỹ Trump tái cử.
Trước đó, hồi tháng 7, tờ Wall Street Journal đưa tin ông Musk sẽ chi khoảng 45 triệu USD/tháng cho American PAC. Tuy nhiên, tỷ phú Mỹ đã bác bỏ thông tin nói trên.
Trong những tháng qua, tỷ phú Musk nổi lên là một trong những người ủng hộ ông Trump nhiệt thành nhất trong giới doanh nhân bất chấp những sóng gió trong quan hệ giữa hai bên trong quá khứ.
Ông Musk bắt đầu công khai thể hiện sự ủng hộ đối với ông Trump sau khi cựu Tổng thống Mỹ bị ám sát hụt tại Pennsylvania hồi giữa tháng 7. Mới đây nhất, cả ông Trump và tỷ phú Musk cùng xuất hiện trong chiến dịch vận động tranh cử quan trọng tại chính bang Pennsylvania.
Tờ New York Times thậm chí còn nhận định tỷ phú Musk có thể sẵn sàng gõ cửa từng nhà để vận động tranh cử cho ông Trump.
Trong khi đó, ông Trump từng đề cập đến việc mời ông Musk tham gia Nội các mới nếu ông tái cử Tổng thống. Cựu Tổng thống Mỹ còn đề xuất thành lập ủy ban giám sát hiệu quả làm việc của Chính phủ Mỹ dựa trên gợi ý của ông Musk.
Khánh An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/ty-phu-elon-musk-gop-so-tien-khung-cho-chien-dich-tranh-cu-tong-thong-cua-ong-trump-192241016095806185.htm