Tỷ phú Singapore đẩy Valencia xuống vực thẳm

Tỷ phú Singapore đẩy Valencia xuống vực thẳm
11 giờ trướcBài gốc
Valencia giờ chỉ còn là cái tên.
Rạng sáng 22/10 (giờ Hà Nội), trên sân nhà Mestalla, tấm thẻ đỏ tai hại của Pepelu ở phút 69 như báo hiệu ngày thi đấu ác mộng cho Valencia. Chính Pepelu mở tỷ số từ sớm cho đội chủ nhà Valencia ở phút 14, nhưng rồi họ chơi bạc nhược để Las Palmas lội ngược dòng thắng lại 3-2.
Tai hại hơn cho Valencia, khi Las Palmas là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ trong cuộc đua trụ hạng mùa này. Trước vòng đấu thứ 10, Las Palmas chính là đội xếp cuối bảng với chỉ 3 điểm sau 9 trận. Tuy nhiên, chiến thắng trên sân Mestalla giúp Las Palmas đẩy "Bầy dơi" xuống vị trí cuối bảng.
Mọi thứ ở Valencia lúc này tệ hơn bao giờ hết. Dưới thời của nhà đầu tư Singapore, Valencia - một trong những đội bóng có truyền thống lâu đời và thành công của bóng đá Tây Ban Nha - sa sút nghiêm trọng.
Sau 10 năm dưới quyền điều hành của tỷ phú Peter Lim, "Bầy dơi" từ một thế lực của La Liga trở thành đội bóng tầm trung. Tuy nhiên, giờ đây, viễn cảnh Valencia có thể rớt hạng La Liga khiến người hâm mộ phẫn nộ và thất vọng.
Ở trận đấu với Las Palmas vừa qua, các cổ động viên Valencia tiếp tục biểu tình phản đối Peter Lim
Truyền thông Tây Ban Nha tin rằng chủ sở hữu Peter Lim đang rao bán đội bóng chủ sân Mestalla, trong nỗ lực "bỏ của chạy lấy người" từ tỷ phú Singapore. Tuy nhiên, với tình hình bê bết như hiện tại, Valencia không còn trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư bóng đá.
Không chỉ thi đấu kém trên sân cỏ, tình hình tài chính của Valencia rất phức tạp với khoản nợ lên tới 340 triệu euro, cùng dự án sân vận động mới dang dở. Chủ tịch La Liga, Javier Tebas, cho rằng sự bất ổn hiện tại, đặc biệt là sự đối đầu giữa ban lãnh đạo và người hâm mộ, khiến các nhà đầu tư tiềm năng e ngại.
"Valencia hiện nay làm cho các nhà đầu tư sợ hãi. Nếu một người mua không phải là người phù hợp, không được yêu thích bởi một số người ở đó, họ sẽ phải đối mặt với áp lực lớn từ người hâm mộ", ông Tebas chia sẻ.
Ở trận đấu với Las Palmas vừa qua, các cổ động viên Valencia tiếp tục biểu tình phản đối Peter Lim ở trong và ngoài sân vận động. Hàng nghìn người hâm mộ trưng các biểu ngữ đòi doanh nhân Singapore rời khỏi vị trí sở hữu CLB. Thậm chí nhiều cổ động viên quá khích còn châm lửa và gây hấn với cảnh sát.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/ty-phu-singapore-day-valencia-xuong-vuc-tham-post1505784.html