U11 SLNA bị tước chức vô địch: VFF chứng minh gian lận tuổi, giữ nguyên án phạt

U11 SLNA bị tước chức vô địch: VFF chứng minh gian lận tuổi, giữ nguyên án phạt
30 phút trướcBài gốc
Sáng nay (11/10), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) ra quyết định giữ nguyên án phạt đối với câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An do đăng ký và sử dụng cầu thủ không đúng độ tuổi quy định.
Trước đó, theo quyết định ban hành ngày 9/9, đội U11 SLNA bị phạt 10 triệu đồng, không được tham gia các giải bóng đá do VFF tổ chức trong 2 năm. U11 SLNA bị thu hồi danh hiệu vô địch, tiền thưởng và huy chương tại giải U11 toàn quốc 2024. Trưởng đoàn Trần Quang Dũng, huấn luyện viên Nguyễn Quang Thọ bị cấm tham gia các giải do VFF quản lý, tổ chức trong 2 năm.
Đội SLNA bị tước danh hiệu vô địch.
CLB Sông Lam Nghệ An sau đó khiếu nại các quyết định kỷ luật. Đội bóng khẳng định tuân thủ đúng, đầy đủ điều lệ giải về hồ sơ cầu thủ. Trong đơn khiếu nại, SLNA khẳng định đội bóng và trưởng đoàn, huấn luyện viên không có lỗi. CLB cũng gửi kèm các tài liệu liên quan.
Trong quyết định ban hành sáng nay (11/10), VFF công bố các căn cứ chứng minh vi phạm của SLNA. Kết luận nêu rõ: Dựa trên hồ sơ do CLB cung cấp, ban tổ chức xác định cầu thủ Bùi Văn Bảo sinh ngày 8/2/2013 phù hợp với điều lệ giải, được tham gia thi đấu. Tuy nhiên, khi giải đấu diễn ra ban tổ chức và đại diện 13 đội bóng (trên tổng số 16 đội dự giải) phát hiện có dấu hiệu nghi vấn về độ tuổi của cầu thủ này. Do vậy, ban tổ chức đã tiến hành xác minh hồ sơ cầu thủ theo đúng thẩm quyền.
Kết quả tra cứu thông tin dữ liệu quốc gia và sổ đăng ký khai sinh tại UBND xác nhận Bùi Văn Bảo có thông tin phù hợp với hồ sơ đăng ký thi đấu.
Tuy nhiên, theo thông tin trong hồ sơ, tài liệu lưu trữ, Sổ đăng bộ tại trường Tiểu học và THCS Đậu Liêu (Thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), học sinh Bùi Văn Bảo sinh ngày 8/2/2010. Hồ sơ nhân khẩu lưu tại tàng thư cư trú Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh có thông tin công dân Bùi Văn Bảo sinh ngày 8/2/2010.
"Kết quả kiểm tra, xác minh là có sự chênh lệch về năm sinh của cầu thủ này không đúng với độ tuổi đã được câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đăng ký thi đấu", Ban giải quyết khiếu nại của LĐBĐ Việt Nam nêu trong quyết định ngày 11/10.
CLB Sông Lam Nghệ An là đơn vị nộp hồ sơ đăng ký tham gia giải để cầu thủ thi đấu. Do đó, đội bóng, huấn luyện viên và lãnh đạo đội bóng chịu trách nhiệm kỷ luật.
VFF nhắc lại Quy định về kỷ luật và điều lệ giải, trong đó có nội dung: "Trong quá trình tham dự giải, đội có cầu thủ bị phát hiện gian lận tuổi sẽ bị loại khỏi giải. Kết quả thi đấu giữa các đội với đội này bị hủy bỏ. Đội bóng, huấn luyện viên, lãnh đạo đội bóng nhận hình thức kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam".
Nếu nhận thấy có dấu hiệu của hành vi làm giả, giả mạo vi phạm pháp luật hình sự thì cần thiết và có thể chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan điều tra của Bộ Công an.
Tiểu Minh
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/u11-slna-bi-tuoc-chuc-vo-dich-vff-chung-minh-gian-lan-tuoi-giu-nguyen-an-phat-ar901304.html