U17 Việt Nam - U17 Myanmar: Quyết thắng

U17 Việt Nam - U17 Myanmar: Quyết thắng
4 giờ trướcBài gốc
Muốn giành vé đi tiếp vào VCK, U17 Việt Nam buộc phải thắng cả U17 Myanmar và U17 Yemen trong 2 trận còn lại. Ảnh: TTXVN
U17 Việt Nam có khởi đầu không mấy suôn sẻ ở trận mở màn vòng loại U17 châu Á 2025. Đoàn quân của HLV Cristiano Roland bị Kyrgyzstan cầm hòa với tỷ số 0 - 0.
Trong trận đấu mở màn, U17 Việt Nam thi đấu lấn lướt, kiểm soát bóng tốt, tấn công sắc nét để tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng đều không tận dụng thành công để ghi bàn.
Ở bảng I, thành tích của đội nhì bảng với đội cuối bảng sẽ không được tính. Chính vì vậy, Việt Nam cần thi đấu tốt trước Myanmar, đồng thời phải nỗ lực để có nhiều điểm nhất có thể trước Yemen để thuận lợi có vé vào vòng trong.
Trận hòa ở trận ra quân bảng I, U17 Việt Nam muốn giành vé đi tiếp vào VCK, U17 Việt Nam buộc phải thắng cả U17 Myanmar và U17 Yemen trong 2 trận còn lại.
Trước một U17 Myanmar bị nhận định kém hơn rất nhiều, thầy trò HLV Cristiano Roland quyết tâm hướng đến một chiến thắng đậm đà. Trong trận đấu mở màn, Myanmar đã phải nhận một thất bại 1 - 6 trước Yemen.
Mới đây, U17 Việt Nam hiện tại (trước đó là U16 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Minh Chiến) đã đánh bại Myanmar 5 - 1 tại giải vô địch U17 Đông Nam Á. Đây là động lực để các cầu thủ thi đấu hướng đến kết quả thuận lợi. Đáng chủ ý, cả 4 cầu thủ ghi bàn cho U16 Việt Nam trong trận đấu đó vẫn tiếp tục góp mặt tại vòng loại lần này (Bùi Duy Đăng, Nguyễn Việt Long, Nguyễn Thái Hòa và Nguyễn Thái Hiếu).
Trận đấu này, U17 Việt Nam cần phải cải thiện khâu dứt điểm và khả năng tận dụng cơ hội. Nếu chơi đúng sức, đội bóng của HLV Cristiano Roland có thể giành một chiến thắng đậm để có hiệu số tốt.
U17 Việt Nam cần phải cải thiện khâu dứt điểm và khả năng tận dụng cơ hội. Ảnh: TTXVN
Trận này, ngoài việc được chơi trên sân nhà, Việt Nam thi đấu sau trận Yemen và Kyrgyzstan nên dễ tính toán và chủ động hơn. Nếu khắc phục được một số vấn đề ở trận ra quân, trong đó đặc biệt là khâu dứt điểm, đoàn quân của HLV Cristiano Roland sẽ làm được điều mình mong muốn.
Nếu giành chiến thắng trước Myanmar đó sẽ là bước đà tâm lý tốt để thầy trò HLV Cristiano Roland quyết đấu với Yemen ở lượt trận cuối.
Trận đấu giữa U17 Việt Nam và U17 Myanmar diễn ra lúc 19 giờ ngày 25/10.
Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Việt Nam: Xuân Tín, Hồng Quang, Tấn Dũng, Việt Anh, Hồng Phong, Việt Long, Văn Bách, Nguyễn Lực, Đức Huy, Văn Khánh, Thiên Phú
Myanmar: Htet Kyaw, Khant Kyaw, Aung Thi Ha, Nyi Nyi,Thiha, Zin Ko, Zar Ni, Zom Shang, Myat Thu, Mg Lone, Nyi Thant
Vòng loại U17 châu Á 2025 có sự tham dự của 43 đội và được chia thành 10 bảng thi đấu, gồm 7 bảng có 4 đội và 3 bảng có 5 đội. 10 đội đứng nhất bảng cùng với 5 đội đứng nhì có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà Saudi Arabia góp mặt ở vòng chung kết.
Do U17 Lebanon không tham dự giải, nên bảng H chỉ còn 3 đội là Lào, Malaysia và UAE. Vì thế việc tính điểm cho các đội xếp nhì bảng có biến động. Đối với các bảng 4 đội, thành tích của đội nhì bảng trong trận với đội cuối bảng sẽ không được tính. Với bảng có 5 đội, thành tích của đội nhì bảng trong trận với các đội xếp thứ 4 và 5 trong bảng sẽ không được xét tới.
Minh Đăng/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/bong-da/u17-viet-nam-u17-myanmar-quyet-thang-20241025132733695.htm