UBND thị xã Ninh Hòa: Đối thoại với người dân về việc đóng, mở đường ngang tại thôn Ninh Đức

UBND thị xã Ninh Hòa: Đối thoại với người dân về việc đóng, mở đường ngang tại thôn Ninh Đức
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 17-10, tại thôn Ninh Đức, xã Ninh Lộc, UBND thị xã Ninh đã tổ chức đối thoại với người dân về việc đóng nút giao đường ngang với đường sắt tại Km1288+088 và mở nút giao đường ngang với đường sắt tại Km1288+320.
Lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa trao đổi tại cuộc đối thoại.
Tại cuộc đối thoại, đại diện ngành đường sắt, UBND thị xã Ninh Hòa đã thông tin đến người dân thôn Ninh Đức về chủ trương của Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam trong việc đóng nút giao đường ngang với đường sắt tại Km1288+088 và mở nút giao đường ngang với đường sắt tại Km1288+320. Đồng thời cung cấp cho người dân các quy định pháp luật về khoảng cách giữa hai đường ngang; lộ trình rào đóng các đường ngang tự phát…
Người dân tham gia ý kiến tại cuộc đối thoại.
Người dân tham gia đối thoại đã nêu một số ý kiến: Đề nghị cho tồn tại song song 2 đường ngang để vừa tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội địa phương, vừa tạo thuận lợi cho người dân lưu thông; giữ lại cổng làng tại vị trí hiện hữu; di dời đường ngang tại Km1288+320 để đảm bảo khoảng cách theo quy định… Đại diện UBND thị xã Ninh Hòa và các ngành chức năng có liên quan đã giải đáp một số thắc mắc và ghi nhận toàn bộ ý kiến của người dân để báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định.
Được biết, ngày 19-9, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã ban hành quyết định đưa vào khai thác đường ngang giao đường sắt tại Km1288+320 từ 6 giờ ngày 1-10. Tuy nhiên, hiện nay đường ngang này vẫn bị đóng bởi cách đó 232m còn tồn tại một đường ngang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (đường ngang tại Km1288+088 đã được Tổng Công ty đường sắt Việt Nam bãi bỏ đường ngang này).
THÀNH NAM
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202410/ubnd-thi-xa-ninh-hoa-doi-thoai-voi-nguoi-dan-ve-viec-dong-mo-duong-ngang-tai-thon-ninh-duc-da60fd7/